BỊ CƯỚP GIẬT HẾT TIỀN, 2 DU KHÁCH HONG KONG KHỐN ÐỐN

@ 18 December 2011 06:29 PM
Tin Sài Gòn - Một cặp tình nhân người Hong Kong sang Việt Nam du lịch, bị cướp giật mất hết tiền bạc, giấy tờ ở Sài Gòn. Theo một số báo trong nước, hai người này ngồi bán một vài tấm hình, bưu thiếp, trên lề đường kiếm ít tiền độ nhật trước con mắt tò mò của người qua lại. Yan Kit Kay và cô bạn gái Ka Kel Doris cùng 23 tuổi, khi đang đi bộ trên đường tại quận Bình Thạnh Sài Gòn chiều tối ngày 13 tháng 11 thì bị một người đàn ông giật mất túi xách. Họ mất hết passport, tiền bạc, thẻ ngân hàng và một số đồ vật khác chỉ hai ngày sau khi từ Hong Kong đến du lịch với ý định ở lại đây vào dịp lễ Giáng Sinh. Mất hết tiền, họ xin được ngủ nhờ ở nhà một người dân. Ban ngày họ ngồi trên phố bán ít tấm hình và bưu thiếp, mong người qua đường thương cảm, giúp đỡ họ qua cơn hoạn nạn bất ngờ.

Nạn cướp giật đường phố xảy ra rất thường hầu hết các địa phương tại Việt Nam. Báo chí thường xuyên đăng tải những vụ cướp giật mất tài sản giá trị lớn cũng như báo động tệ nạn cướp giật mà hệ thống công an gần như bất lực.

Cùng ngày với chuyện Yan và Ka bị cướp giật mất hết tài sản ở Sài Gòn, nhiều báo ở Việt Nam cũng đưa tin ở Quảng Ngãi, một phụ nữ vừa mới lấy tiền trong ngân hàng ra 600 triệu đồng tức khoảng $30,000 đô-la là tiền của công ty chế biến lâm sản Việt Tiến thì bị đạp ngã xe gắn máy, giật mất số tiền. Nạn nhân bị chấn thương, hôn mê bất tỉnh được đưa vào bệnh viện cấp cứu.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}