PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NGƯỜI DÂN TỨC GIẬN KHI THẤY CỘNG SẢN VIỆT NAM TIẾP ÐÓN TẬP CẬN BÌNH BẰNG CỜ 6 SAO CHẤP NHẬN THUẦN PHỤC

@ 23 December 2011 01:51 AM
Hôm nay trong phóng sự từ trong nước, thông tín viên SB-TN gởi ra bản tin về vụ nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đón tiếp Phó Chủ tịch nhà nước Trung Cộng bằng cờ 6 sao, gây xôn xao trong dư luận người Việt khắp nơi. Mời quý vị theo dõi trong bản tin... (video insert)

Sự kiện Phó chủ tịch Trung Cộng Tập Cận Bình ghé sang Việt Nam thăm dò, trước tiếp nhận quyền lực cao nhất đang gây ra nhiều lời bàn tán trong nước. Tuy nhiên không lời bàn nào nhộn nhịp bàn sự kiện Cộng sản Việt Nam quyết định tiếp đón Tập Cận Bình bằng một rừng cờ 6 ngôi sao. Cờ Trung Cộng chính thức hiện nay chỉ có 5 ngôi sao tượng trưng cho 5 dân tộc lớn ở Trung Cộng. Ngôi sao lớn là dân tộc Hán, 4 ngôi sao nhỏ là tượng trưng cho các dân tộc Hồi, Mông, Tạng, Mãn. Nhưng gần đây lạ xuất hiện cờ 6 ngôi sao, với ngụ ý, Việt Nam sẽ được sát nhập vào Trung Cộng như một dân tộc nhỏ trong đế quốc Trung Cộng. Hàng trăm trẻ em Việt Nam với trang phục đỏ truyền thống đã được xếp đặt để vẫy chào Tập Cận Bình đến Việt Nam, bằng những lá cờ 6 sao, một cách có chủ ý. Có thể nói đây là lần đầu tiên, đảng Cộng sản Việt Nam đã công khai và một cách chính thức cho thêm một ngôi sao nhỏ vào trong lá cờ 5 sao nguyên thủy của Ðại Hán.

Ðón tiếp Tập Cận Bình, thủ lãnh tương lai của thiên triều, phải chăng qua hình ảnh và biểu tượng này, nó là một tín hiệu, một thông điệp thần phục mạnh mẽ nhất từ các thái thú phương Nam muốn làm đẹp lòng quan thầy phương Bắc? Có lẽ hơn lúc nào hết lời tuyên bố được khẳng định từ bản tuyên bố chung giữa hai nước được ký bởi Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định tình hữu nghị đời đời Việt Trung là tài sản quý báu chung của hai Ðảng, hai nước và nhân dân hai nước, cần được không ngừng củng cố, phát triển, truyền mãi cho các thế hệ mai sau. Những lời nói này được khẳng định một cách đầy ấn tượng như thế, lá cờ với một ngôi sao mới được thêm vào đã được truyền lại cho thế hệ tuổi thơ Việt Nam rằng đây không phải là lần đầu tiên một ngôi sao lạ được nhét vào.

Trước đây VTV cũng đã trương lá cờ 6 sao này lên trong khi đưa tin về chuyến thăm Trung Cộng của ông Nguyễn Phú Trọng, bản tin thời sự VTV 7 giờ ngày 14 tháng 10 đã đăng hình cờ Trung Cộng có 6 ngôi sao với 1 sao lớn và 5 sao nhỏ. Trong một bài viết bình luận về sức ép của Trung Cộng đối với Hà Nội, giáo sư Hà Văn thịnh ở Huế có ghi rằng một khi Trung Cộng không cần che đậy tham vọng bá quyền Ðại Hán cũng là lúc mà số phận của các quốc gia láng giềng bị đe dọa trầm trọng. Nếu không hiểu điều đó đồng nghĩa với tự sát. Không thể nào để xảy ra sự tự sát của cả một dân tộc.

Thoát ra khỏi vòng kim cô của Trung Cộng đang là vấn đề lớn nhất của không ít nước trên thế giới. Không hiểu Hà Nội có hiểu hay không, hoặc cố ý để luôn bày tỏ lòng trung thành với Bắc Kinh, với hình thức như lá cờ 6 sao chẳng hạn. Việt Nam rất dè dặt đưa tin và hình ảnh về chuyến đi này của Tập Cận Bình, hầu hết tin tức có được đều từ các bản tin của Trung Cộng. Trên bề mặt, sự có mặt của Tập Cận Bình được giải nghĩa bằng khoản cho vay 300 triệu Mỹ kim cùng với 8 văn kiện hợp tác, nhưng vấn đề nóng bỏng nhất là vụ tranh chấp biển đảo thì không thấy công bố. Ðược biết bên cạnh đó, thời gian Tập Cận Bình đến Việt Nam, các cơ quan truyền thông được lệnh không được khai tác tin tức về Hoàng Sa Trường Sa, có nhóm yêu nước và chống Trung Cộng xâm lược cũng bị kềm chặt.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}