KHOẢNG 79 NGÀN LAO ÐỘNG NƯỚC NGOÀI ÐANG LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM, MÃ LAI BẮT GIỮ CÔNG NHÂN LAO ÐỘNG BẤT HỢP PHÁP TỪ VIỆT NAM

@ 25 December 2011 06:21 AM
Tin tổng hợp - Tân Hoa xã hôm nay trích thuật số liệu thống kê của giới hữu trách Cộng sản Việt Nam cho biết hiện có chừng 78,440 lao động người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam. Trong số này có trên 41,500 người được cấp giấy phép lao động. Báo cáo của Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội nói số lao động nước ngoài đang làm việc không có giấy phép tại Việt Nam trong 3 tháng qua là trên 30,000 người, đa phần là các công nhân Trung cộng không có tay nghề và làm việc cho các công ty hợp đồng của nước ngoài.

Trong khi đó, số lao động nước ngoài đang chờ được cấp phép chiếm gần 30% trên tổng số. Trong một bản tin khác, giới hữu trách di trú ở tỉnh Negeri Sembilan của Mã Lai sáng sớm ngày hôm qua truy quét hai tụ điểm giải trí và bắt giữ 22 phụ nữ Việt Nam và Trung Cộng cùng 10 người đàn ông Miến Ðiện làm việc tại đây bất hợp pháp. Thông tấn xã Bernama trích thuật nguồn tin từ giám đốc di trú của tỉnh là ông Faizal Fazri Othman, cho hay các phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 30 mang quốc tịch Việt Nam và Trung Cộng đã toan bỏ chạy khi thấy nhân viên sở di trú địa phương xuất hiện. Nhà chức trách cho biết tất cả những người bị bắt đã bị đưa về văn phòng di trú ở Senawang và sau đó sẽ được chuyển tới trung tâm giam giữ dân nhập cư bất hợp pháp ở Lenggeng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}