HỘI THÁNH MENNONITE BÌNH THẠNH ÐI THĂM TÙ NHÂN BẾN TRE, ÐÊM GIÁNG SINH GIÁO HỘI MENNONITE BỊ ÐÀN ÁP

@ 27 December 2011 04:55 PM
Tin Bình Dương - Hội thánh Mennonite Bình Thạnh còn gọi là hội thánh Chuồng Bò, nhân dịp mùa Giáng sinh 2012 và được sự hỗ trợ, giúp đỡ của giáo hội Mennonite Việt Nam, đã tổ chức một phái đoàn đi thăm 7 tù nhân lương tâm bị tòa án tỉnh Bến Tre kết án 56 năm 6 tháng tù với cáo buộc âm mưu lật đổ chính quyền. Phái đoàn gồm có: Mục sư Phạm Ngọc Thạch, Ủy viên Ban chấp hành Giáo hội Mennonite Việt Nam; Mục sư Nguyễn Mạnh Hùng, Ủy viên Ban chấp hành Giáo hạt Sài Gòn kiêm Quản nhiệm Hội thánh Chuồng Bò; Mục sư Thân Văn Trường, Cố vấn Hội thánh Chuồng Bò; Ban chấp sự, một số tín đồ Hội thánh Chuồng Bò và thân nhân người tù.

Ðúng theo kế hoạch, 7 giờ rưỡi sáng mọi người đã tập họp tại điểm hẹn. Sau bữa ăn điểm tâm sáng, đoàn bắt đầu lên xe du lịch 16 chỗ xuất phát. Trên đường đi, Mục sư Phùng Ngọc Anh biết tin đã gọi điện thoại xin tháp tùng cùng đi. Ðến thị xã Xuân Lộc, tỉnh Ðồng Nai đoàn ghé rước thêm Mục sư Anh rồi thẳng tiến đến trại giam Z30A của Bộ công an tại huyện Xuân Lộc. Ngồi trong xe mọi người được nghe toàn văn Phán quyết số 46 ngày 28 tháng 11 năm 2011 của Văn phòng Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Nhân quyền liên quan tới các bà Trần Thị Thúy, Phạm Ngọc Hoa và các ông Phạm Văn Thông, Dương Kim Khải, Cao Văn Tỉnh, Nguyễn Thành Tâm và Nguyễn Chí Thành. Thân nhân những người này cho biết từ ngày người thân họ bị bắt tù, gia đình họ luôn phải sống trong cô đơn sợ hãi. Không ai dám tiếp xúc với họ kể cả bà con dòng họ vì sợ bị gán cho cái tội phản động.

Giờ đây với sự chia sẻ vui buồn của hội thánh làm họ rất cảm động. Qua chia sẻ, họ biết được là ngoài hội thánh còn rất nhiều người trân quý việc làm của thân nhân họ. Họ rất cảm kích trước sự quan tâm của các vị dân biểu các quốc gia đã lên tiếng yêu cầu nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải trả lại quyền tự do cho thân nhân của họ. 10 giờ 20 phút đoàn đến cổng trại Z30A, tại đây đoàn gặp Ms Phạm Ngọc Thạch đã tới trước khoảng 2 tiếng. Lúc này có một số chị em bị say xe được nhanh chóng chăm sóc và cạo gió. Sau khi các Mục sư hội ý thống nhất kế hoạch thăm viếng, cả đoàn hiệp thông cầu nguyện xin Chúa chúc phước. Mục sư Thân Văn Trường dẫn đầu đoàn tới phòng tiếp đón gia đình phạm nhân tới xin gặp mặt và gởi quà cho các anh Dương Kim Khải, Nguyễn Thành Tâm, Nguyễn Chí Thành ở K2 và anh Cao Văn Tỉnh ở K3. Cán bộ trại là một anh công an còn rất trẻ viện dẫn quy định chỉ cho thân nhân ruột thịt gặp mặt thôi, còn bạn bè không được gặp. Tuy nhiên anh cũng đồng ý cho gởi quà cho các anh em. Hôm nay tại Bình Dương có tin các tín đồ Mennonine đang trong cơn nguy cấp do sự đàn áp trắng trợn ngay trong ngày lễ Chúa Giáng Sinh.

Công An và nhân viên điện lực Bình Dương đã cắt điện ngôi nhà này. Công an đã và đang bao vây đến 300 thước tại trụ sở của Mennonite Việt Nam tại Bình Dương ở thị trấn Mỹ Phước, Bình Dương. Chúng tôi sẽ theo dõi để biết thêm tin tức về việc này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}