CUỐI NĂM, GỌI DI ÐỘNG LIÊN TỤC TRỤC TRẶC

@ 28 December 2011 03:44 AM
Tin Hà Nội - Cuộc gọi của nhiều người dùng điện thoại di động rất hay trục trặc mấy ngày gần dây, dù còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên Ðán. Những người xử dụng cho biết trong vài tuần trở lại đây, họ rất khó thực hiện các cuộc gọi tới những đường giây điện thoại di động khác. Máy liên tục báo bận, ngắt kết nối hoặc lỗi mạng. Khi nào gọi được thì lại bị chập chờn hoặc phát ra tiếng xèn xẹt, tiếng bị méo rất khó chịu. Nhiều người đã phải chuyển sang dùng điện thoại cố định vì không chịu nổi tình trạng sóng khó nghe.

Theo phản ảnh của nhiều người dùng điện thoại di động, những ngày gần đây tình trạng rớt mạng ở nhiều thời điểm diễn ra khá phổ biến. Ðiều đáng nói là không chỉ các cú điện thoại ngoại mạng mà ngay cả các cú điện thoại thực hiện trong cùng một mạng cũng gặp trục trặc. Một người ở Hà Nội nêu hiện tượng hai tuần trở lại đây khi gọi điện thoại di động cho bạn bè, chị thường phải bấm ít nhất 2 lần.

Trước đây, khi gọi cho ai đó mà máy báo bận, chị có thể gác máy ngay và để khoảng 10 đến 15 phút sau mới gọi lại. Còn hiện tại, cứ thấy máy bận thì người gọi nên gọi ngay lại, vì thực chất là mạng đang lỗi chứ không phải người ở bên kia đầu giây đang liên lạc với ai đó.

Trong khi đó, các hãng viễn thông đều khẳng định họ đã hoàn thành việc tăng cường hệ thống mạng lưới, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu liên lạc Tết dương lịch và Nguyên Ðán.(SBTN)


{nl}{nl}{nl}