QUẢNG NGÃI THƯỞNG TẾT CHO GIÁO VIÊN BẰNG HẠT DƯA

@ 28 December 2011 03:44 AM
Tin Quảng Ngãi - Thưởng tết cho giáo viên một bịch hạt dưa, là tựa một bài báo mô tả về việc thưởng tết cho các thầy cô giáo ở tỉnh Quảng Ngãi, một tỉnh nghèo của miền Trung Việt Nam. Phóng viên báo này trích lời một giáo viên tiểu học ở huyện Bình Sơn cho biết 16 năm đứng trên bục giảng, hầu như năm nào cũng có quà Tết. Tuy nhiên thường quà Tết là bịch hạt dưa, hoặc lít dầu ăn, trị giá khoảng từ 50 đến 60,000 đồng tức chưa đầy 3 đô-la. Có giáo viên chỉ nhận quà tết trị giá 100,000 đồng, ngay cả có giáo viên chưa bao giờ biết khái niệm về tiền thưởng Tết.

Bài báo dẫn lời hiệu trưởng trường trung học cơ sở và tiểu học Trà Trung, huyện Tây Trà, tỉnh Quảng Ngãi, cười nói ông lên xã vùng cao này dạy được tám năm, nhưng chưa bao giờ nghe tiền thưởng Tết, ngay cả quà Tết cũng không có nữa. Ông này nói Tết Tân Mão, giáo viên ở đây nghe nói có tiền cho Tết, thế nhưng chờ đến Tết, rồi qua Tết cũng không thấy đâu. Mãi đến tháng 9 mỗi người nhận được 100,000 đồng, gọi là tiền Tết Tân Mão. Tương tự như hoàn cảnh của giáo viên ở vùng cao xã Trà Trung, cả huyện Tây Trà và năm huyện miền núi khác của tỉnh Quảng Ngãi cũng vậy.

Một thày giáo dạy học ở xã Ba Lế, huyện Ba Tơ, Quảng Ngãi, kể đến nay, sau 23 năm đi dạy học ở sáu xã vùng cao, tới giờ này ông chưa một lần nhận được quà Tết, huống hồ là tiền thưởng, tiền hỗ trợ Tết. Giám đốc Sở Giáo Dục và Ðào Tạo tỉnh Quảng Ngãi thì nói nhà nước có hỗ trợ tiền thưởng Tết cho các giáo viên, nhưng tiền có đến tay các giáo viên hay không thì khó mà biết.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}