BỆNH TAY-CHÂN-MIỆNG TIẾP TỤC LAN RỘNG

@ 28 December 2011 05:49 AM
{nl}

Tin Lào Cai - Bệnh tay chân miệng đang diễn ra phức tạp ở Lào Cai từ đầu tháng 12 cho tới nay tại các huyện như Sa Pa, Mường Khương, Bảo Thắng và thành phố Lào Cai. Trước tình hình đó, Cục Y tế dự phòng yêu cầu Sở y tế tỉnh Lào Cai phải tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh này. Hôm qua Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam có hội nghị tổng kết hoạt động chẩn đoán, điều trị bệnh tay-chân-miệng tại Việt Nam trong thời gian qua. Theo nhận định của các chuyên gia y tể thì bệnh tay chân miệng đa phần bị nhầm lẫn với các bệnh khác như viêm phổi, hen phế quản, sốt nhiễm trùng, nhiễn trùng huyết và viêm màng não. Các chuyên gia y tế cũng nhấn mạnh dù bệnh tay chân miệng lây lan và kéo dài, nhưng mức độ hiểu biết và cảnh giác phòng bệnh của người dân còn kém.

Thống kê của Bộ Y tế cho thấy số trường hợp mắc bệnh do bệnh tay chân miệng vào năm nay tăng gấp 10 lần và tử vong gấp 12 lần so với năm 2010. Trong năm 2011 đã có 108,917 trường hợp mắc bệnh, và có 164 người tử vong, trong đó có hơn 27% trường hợp tử vong do chẩn đoán sai.

Cho đến nay nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam vì lo sợ sẽ mất du khách đến nước này nhân dịp lễ nên đã nhất định không công bố dịch, cho dù ai cũng biết số lượng người bệnh tăng cao đáng lý ra phải được công bố là dịch để có thể ngăn chặn kịp thời.(SBTN)