TÀU VINALINES BỊ CHÌM TẠI VỊ TRÍ ÐÃ XÁC ÐỊNH TRƯỚC KHI MẤT LIÊN LẠC

@ 31 December 2011 06:34 AM
{nl}

Tin Sài Gòn - Tiếp tục theo dõi vụ chiếc tàu Vinalines Queen bị mất tích một cách bí mật, hôm nay các viên chức của Cộng sản Việt Nam đã xác nhận chiếc tàu này đã bị chìm tại vị trí đã xác định trước đây khi bị mất liên lạc, chỉ có một thủy thủ duy nhất còn sống. Theo tin của Tổng Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết đã liên lạc được bằng điện thoại với thủy thủ duy nhất sống sót là anh Ðậu Ngọc Hùng. Với giọng kể nghẹn ngào nước mắt, anh Hùng cho biết con tàu định mệnh đang chạy thì bị nghiêng về phía bên trái rồi chìm luôn.

Trong lúc khẩn nguy, tàu chỉ hạ được một phao cứu sinh bên phải và chỉ duy nhất anh là người may mắn leo lên được phao. Còn lại toàn bộ thủy thủ đoàn đã bị chìm cùng con tàu. Qua cuộc điện thoại ngắn ngủi kết nối được với quê nhà, anh Hùng không ngừng khóc bởi quá ám ảnh về tai nạn khủng khiếp xảy ra trước mắt, trong phút chốc cướp đi 22 sinh mạng đồng nghiệp và anh chỉ biết bất lực trên phao cứu sinh. Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã gửi thư cho Nhật Bản, Trung cộng, Ðài Loan, Phi Luật Tân xin giúp tham gia tìm kiếm các thủy thủ và tìm tung tích con tàu.

Trước đó các quan chức Cộng sản Việt Nam không chịu đưa tàu hoặc trực thăng đi cứu người mà chỉ biết trông mong vào những nước khác để đỡ tốn kém chi phí. Sau khi tàu mất tích, một cán bộ cao cấp của Cộng sản Việt Nam còn cho rằng tàu này có thể bị hải tặc bắt cóc, nhưng sau đó đã xác định là tàu chìm khi người thủy thủ duy nhất được một tàu của Anh tên London Courage phát giác, cứu sống khi đang lênh đênh trên biển, cách vị trí tàu chìm khoảng 350 cây số. Hiện con tàu này đang trên hải trình về hướng Singapore.(SBTN)