BỆNH TỔN THƯƠNG DA LẠ CƯỚP ÐI SINH MẠNG MỘT EM BÉ

@ 6 January 2012 06:19 AM


Tin Ðà Nẵng - Sau một ngày đêm điều trị ở Bệnh viện đa khoa Ðà Nẵng, bé trai Phạm Văn Thuận 4 tuổi, xã Ba Ðiền, huyện miền núi Ba Tơ, Quảng Ngãi đã tử vong. Ðây là trường hợp trẻ thứ hai tử vong vì căn bệnh chưa rõ nguyên nhân này. Sáng nay Phó giám đốc Sở y tế Quảng Ngãi xác nhận bệnh nhi Phạm Văn Thuận mắc bệnh dày sừng lòng bàn tay, bàn chân chưa rõ nguyên nhân. Bé đã tử vong vào chiều hôm qua sau khi được cấp cứu, điều trị ở Bệnh viện đa khoa Ðà Nẵng.

Theo các bác sĩ Bệnh viện Ða khoa Ðà Nẵng, bệnh nhân nhập viện cấp cứu, điều trị hơn một ngày thì qua đời. Em Thuận nhập viện với các triệu chứng của bệnh dày sừng lòng bàn tay, bàn chân, tay, chân lở loét, tổn thương gan nặng. Ðây là trường hợp thứ hai tử vong bởi căn bệnh tổn thương da lạ chưa rõ nguyên nhân.

Năm ngoái một em bé dưới 10 tuổi mắc bệnh và chết với chẩn đoán suy đa phủ tạng nghi nhiễm độc. Tính đến chiều hôm qua, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã ghi nhận 98 bệnh nhân mắc bệnh lạ này, trong đó có 25 trẻ em. Riêng vào tháng 12, có đến 11 trẻ em dưới 10 tuổi nhập viện với các triệu chứng bệnh này. Các vết loét không chỉ xuất hiện ở lòng bàn tay, bàn chân mà đã lây lan sang miệng, lưng, bụng. Hầu hết trẻ mắc bệnh khi đến bệnh viện khám và điều trị đều trong tình trạng sức khỏe yếu, tay chân nổi sần và rối loạn chức năng gan.

Trước tình hình diễn biến bệnh lạ phức tạp, Sở Y tế Quảng Ngãi chỉ biết ra lệnh cho Trung tâm y tế huyện Ba Tơ có trách nhiệm điều trị cho tất cả bệnh nhân theo hướng dẫn của Bệnh viện Phong và Da liễu trung ương Quy Hòa, trong khi các viên chức bộ Y Tế Cộng sản Việt Nam chỉ biết đưa ra lời kêu gọi dân chúng không nên hoang mang, nhưng chưa có một phương cách nào để chữa trị căn bệnh này.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}