HỌC SINH HÀ NỘI ÐỒNG LOẠT NGHỈ HỌC VÌ CƠN LẠNH

@ 7 January 2012 06:12 AM
Tin Hà Nội - Trời rất lạnh và nhiệt độ hạ xuống chỉ còn 9 độ C đã khiến các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đồng loạt cho học sinh nghỉ học trong ngày hôm qua và hôm nay. Rất nhiều phụ huynh đưa con đi học tại trường tiểu học Yên Hòa quận Cầu Giấy ngỡ ngàng vì thông báo nghỉ học đặt rất to ở cổng trường. Việc học sinh nghỉ học bất ngờ cũng khiến nhiều phụ huynh lo lắng vì không biết gửi con ở đâu để đi làm. Ðây là ngày nghỉ rét đầu tiên của học sinh tiểu học các trường tại khu vực Hà Nội trong mùa đông năm nay.

Trước đó Sở Giáo dục-Ðào tạo thành phố Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi lãnh đạo các phòng Giáo dục quận, huyện, thị xã, các đơn vị trực thuộc về việc quy định nghỉ học cho học sinh. Theo quy định này, trước tình hình thời tiết có diễn biến bất thường, nếu nhiệt độ xuống dưới 10 độ thì học sinh mầm non và tiểu học được nghỉ, xuống dưới 7 độ thì học sinh trung học được nghỉ. Sáng nay ở miền bắc Việt Nam vùng núi cao xuống đến 0 độ, không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển miền Trung. Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết tại các tỉnh Ðồng bằng miền Bắc trong đó có Hà Nội còn tiếp tục lạnh, nhiệt độ thấp nhất 9 độ C. Khu vực vùng núi cao có băng giá.

Ðây là cơn lạnh gây hại đến sức khỏe của người, vật nuôi và cây trồng. Dự báo cơn lạnh này còn kéo dài một hai ngày tới, sau đó trời sẽ ấm dần. Từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, phía bắc có mưa vài nơi; phía nam có mưa rải rác, trời lạnh, nhiệt độ từ 10 đến 17 độ. Tây nguyên nhiệt độ từ 16 đến 28 độ trong khi miền Nam những từ 22 đến 32 độ. Tại Sài Gòn sáng nay, các con đường, góc phố, bờ sông bất ngờ chìm trong sương mù thay vì nắng sớm chói chang như những ngày trước. Ðây là ngày mù sương nhất ở Sài Gòn suốt 12 tháng qua.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}