CƯỠNG CHẾ NHÀ ÐẤT: CÔNG AN BỘ ÐỘI BỊ BẮN CHẾT VÀ TRỌNG THƯƠNG

@ 7 January 2012 06:37 AM


Tin Hải Phòng - Ðối đầu và chạm súng từ một vụ cưỡng chế nhà đất ở miền Bắc khiến sáu công an và bộ đội bị thương nặng.

Tin cho biết vào 7 giờ sáng hôm qua, hơn một trăm người gồm cán bộ ủy ban nhân dân huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, công an và bộ đội kéo đến cưỡng chế một khu đất 50 hecta. Khu đất này do ông Ðào Văn Vươn thầu canh tác nuôi trồng, đã hết hạn thầu nhiều năm nhưng bị cho là không chịu nộp thuế và giao đất. Ðoàn công tác bị vướng mìn do gia đình ông này gài trên khu đất tranh chấp, đã phải rút lui và đem theo hai người bị thương. Trưởng công an huyện Tiên Lãng dẫn một nhóm khác đến gần nhà kêu gọi bên trong giao nộp vũ khí và tuân thủ cưỡng chế. Trong nhà liền bắn ra gây thương tích trầm trọng thêm cho bốn công an và một số bộ đội. Hằng trăm công an Hải phòng và bộ đội được điều động đến hiện trường, thì cả nhà ông Vươn đã bỏ trốn.

Nhà cầm quyền hiện đang ra lệnh truy bắt và đến sáng hôm nay, Công an thành phố Hải Phòng đã chính thức khởi tố vụ án giết người và chống người thi hành công vụ. Công an tạm giữ 6 người trong gia đình ông Ðoàn Văn Vươn, những người bị tạm giam chờ truy tố gồm 4 người nam giới họ Ðoàn, cùng hai phụ nữ tên Nguyễn Thị Thương và Phạm Thị Hiền, nhưng không rõ mối liên hệ của hai phụ nữ này với gia đình ông Vươn như thế nào. Công an xác định nghi can trực tiếp nổ súng là Ðoàn Văn Quý đã bỏ trốn và công an đang truy bắt. Ðây là lần đầu tiên một vụ dân chúng dám dùng mìn và súng đạn để chống lại sự cưỡng chế của Công an, cho thấy người dân không còn sợ hãi nữa và sẵn sàng hy sinh cả tính mạng để đối đầu với những kẻ đàn áp dân chúng.

Những blogger trên mạng đã ca ngợi gia đình này là những anh hùng, tuy nhiên ai cũng biết bọn Công an sẽ hèn mạt tìm cách trả thù bằng cách bắt giữ và hành hạ những người trong gia đình, dù những người này không trực tiếp tham dự vào hành động chống trả Công an như đã nói trên.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}