GIA ÐÌNH BLOGGER HUỲNH THỤC VY PHẢN ÐỐI ÐÓNG TIỀN PHẠT

@ 7 January 2012 06:39 AM


Tin Quảng Nam - Sáng nay Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi giải quyết đơn khiếu nại của gia đình ông Huỳnh Ngọc Tuấn, Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu về việc không chấp nhận đóng số tiền phạt lên tới 270 triệu đồng. Số tiền phạt lớn lao này do tên chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam, quyết định xử phạt gia đình ông Tuấn với nội dung vi phạm hành chính về công nghệ thông tin. Ông Huỳnh Ngọc Tuấn không tới dự, chỉ hai chị em Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu có mặt tại buổi làm việc.

Cô Huỳnh Thục Vy cho biết quyết định bắt đóng tiền phạt này là vi hiến, và cô đã tranh cãi với bọn cán bộ về thế nào là chống phá đảng chống phá nhà nước, vì trong luật pháp Việt Nam việc chống phá đảng chống phá nhà nước rất là mập mờ, bởi vậy có thể bất cứ lúc nào người ta sẽ chụp mũ cho bất cứ ai đề đàn áp những người có tiếng nói đối lập với đảng và nhà nước Cộng sản Việt Nam. Thế nhưng sau khi bọn cán bộ đuối lý, chúng không biết tranh luận và cuối cùng kết luận rằng gia đình họ Huỳnh vẫn phải đóng tiền phạt như đã định.

Sau 2 giờ giải quyết đơn khiếu nại, hai chị em Vy và Hiếu không chịu ký vào biên bản làm việc làm cho chúng nổi điên đã lớn tiếng với cô, nhưng cô cũng đã lớn tiếng lại.

Theo tin trên báo chí thì năm 1992, ông Huỳnh Ngọc Tuấn đã bị phạt 10 năm tù về tội tuyên truyền chống Nhà nước Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Năm 2002, ông được mãn tù và về sống tại thành phố Tam Kỳ tỉnh Quảng Nam. Năm 2005, ông Tuấn không chịu tham gia bầu cử Quốc hội khóa 12, Khi tổ công tác đến nhà vận động đi bầu cử thì bị ông Tuấn và gia đình xúc phạm. Năm 2011, ông Tuấn cùng hai con là Huỳnh Thục Vy và Huỳnh Trọng Hiếu tiếp tục không tham gia bầu cử Quốc hội khóa 13, cả 3 đều là những blogger nổi tiếng và đã bị Công an tỉnh này trù dập liên tục, đến nhà tịch thu máy tính và tố cáo cả 3 người là vi phạm hành chánh vì đã viết bài và phổ biến trên trang mạng những bài viết chống lại chế độ Cộng sản Việt Nam.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}