BÁO CÔNG AN BUỘC TỘI NHÀ BÁO HOÀNG KHƯƠNG

@ 10 January 2012 06:32 AM
SÀI GÒN.-Trước một luồng dư luận tại Việt Nam đang tăng trưởng, cảm thông đối với Hoàng Khương, nguyên phóng viên Báo Tuổi Trẻ hiện đang bị truy tố về tội đưa hối lộ, báo Công an Nhân dân đã có bài báo nhằm khẳng định là ông Khương phạm tội. Dưới tiêu đề ‘Thực hiện hành vi tiêu cực để…chống tiêu cực!?’, bài báo buộc tội nhà báo Hoàng Khương tên thật là Nguyễn Văn Khương được đăng trên trang Pháp luật của báo Công an nhân dân hôm Thứ Bảy ngày 7 tháng 1 nhưng không đề tên tác giả mà chỉ ký tên là PV.

Bài báo này kể lại chi tiết sự kiện mà báo này cho là phạm tội của nhà báo Hoàng Khương và đưa ra lý lẽ để khẳng định rằng mục đích thật sự của Hoàng Khương không phải là điều tra viết báo mà là giải cứu xe đua thật sự để trục lợi cho mình và người thân. Tác giả bài báo cũng chứng minh Hoàng Khương đã chủ động tham gia vào vụ việc từ đầu đến cuối thay vì chỉ đóng vai trò quan sát để lấy tài liệu cho bài viết. Chính vì vai trò tham gia đầy đủ này nên tờ Công an nhân dân kết luận bài báo điều tra của Hoàng Khương không thể khách quan.

Tác giả bài báo trên tờ Công An Nhân Dân cho rằng chỉ nội việc phóng viên Hoàng Khương đưa hối lộ để nhằm cứu chiếc xe dùng vào những cuộc đua xe của người em vợ, rồi sau đó tố cáo người nhận hối lộ đã làm hỏng mục đích chống tham nhũng của nhà báo Hoàng Khương rồi. Ðua xe gắn máy là một tệ nạn hiện nay ở các thành phố lớn Việt Nam.

Tuy nhiên, do là tờ báo của Bộ Công An, nên bài báo nói trên tự nó đã giảm đi sự khách quan và ngay cả luật sư Trần Vũ Hải cũng đã đưa ý kiến trên Ðài BBC khi ông nói rằng "Lập luận của tờ Công an không phải không có lý, nhưng phải đến gần kỹ với hồ sơ thì mới có thể phán đoán được". Nhà báo Hoàng Khương từng được giải thưởng về các công tác chống tiêu cực.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}