HAI BỘ GIÀNH NHAU TRÁCH NHIỆM, XE VẪN TỰ BỐC CHÁY ÐỀU ÐỀU

@ 11 January 2012 02:54 AM


Tin Hà Nội - Thêm ít nhất 5 vụ cháy xe trong lúc hai bộ hữu quan lên tiếng giành nhau trách nhiệm tại Việt Nam. Vụ cháy xe mới nhất của năm 2012 xảy ra khoảng 5 giờ rưỡi chiều ngày hôm qua trước đài truyền hình Việt Nam thuộc quận Ba Ðình, Hà Nội. Sở hữu chủ chiếc xe cho biết khói xì ra ở yên xe trong khi bà đang phóng vun vút trên đường. Cũng may bà còn kịp mở cốp nắm lấy túi xách và tri hô cầu cứu, nhờ người dân cư ngụ gần đó giúp dập tắt ngọn lửa.

Cùng ngày, một chiếc xe vận tải chở kẹo dừa từ quận Tân Phú Saigon định hướng về Bến Tre thình lình phát hỏa tại đường rẽ vào đường cao tốc Trung Lương thuộc quận Bình Tân, Saigon. Chiếc xe bốc cháy dữ dội khiến không ai chế ngự được ngọn lửa, cuối cùng bị thiêu rụi hoàn toàn.

Tài xế xe cho biết vụ hỏa hoạn gây tổn thất khoảng 4,000 đô la. Trước đó, một chiếc xe chở hành khách chạy đường Saigon-Ðà Lạt cũng phát hỏa thình lình tại quốc lộ 1A. Chiếc xe bị thiêu rụi hoàn toàn trong vòng 30 phút sau. Nhiều hành khách lúng túng không thoát được ra ngoài, may nhờ người đi đường đập cửa lôi họ ra thoát nạn. Hai hành khách bị ngất xỉu vì khói được đưa đến bệnh viện cứu cấp. Hành lý của tất cả hành khách trên xe đều bị cháy sạch.

Hàng loạt vụ cháy xe từ vận tải, xe chở hành khách cho đến xe gắn máy tiếp tục xảy ra trong những ngày qua, đúng vào lúc Bộ trưởng Bộ Công Thương Cộng sản Việt Nam lên tiếng nhận trách nhiệm, nếu đúng là xe cháy vì người tiêu thụ đổ nhằm xăng dầu giả. Ðương sự cũng cam kết sẽ mở đợt tổng kiểm soát hệ thống phân phối để xử phạt thỏa đáng các cơ sở bán xăng không đạt tiêu chuẩn.

Trước đó, Bộ trưởng bộ Giao Thông-Vận Tải Cộng sản Việt Nam cũng đã lên tiếng nhận trách nhiệm để xảy ra gần 100 vụ cháy nổ xe vào năm qua. Nhân vật này cũng trực tiếp gọi đích danh đơn vị chịu trách nhiệm là Cục Ðăng Kiểm Việt Nam. Tuy nhiên các vụ cháy xe tiếp tục xảy ra có vẻ đều đặn hơn trong những ngày đầu năm. Người ta còn lo việc Bộ Công Thương giành trách nhiệm và hứa hẹn mở các cuộc tổng kiểm soát có vẻ không ngăn chận được tình trạng này. Thay vào đó, việc kiểm soát xem ra chỉ là cơ hội để cán bộ tham nhũng kiếm tiền nhiều hơn.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}