LUẬT SƯ TRẦN QUỐC HIỀN VỪA MÃN HẠN TÙ VỀ TỘI CHỐNG PHÁ NHÀ NƯỚC

@ 14 January 2012 01:54 AM
Tin Saigon - Ông Trần Quốc Hiền, nguyên là Giám đốc Công ty tư vấn luật Saigon, vừa được trả tự do sau 5 năm thọ án vì tội tuyên truyền chống nhà nước và tội phá rối an ninh. Ông Trần Quốc Hiền bị kết án ngày vào tháng 5 năm 2007, vừa mãn hạn tù sau đúng 5 năm thọ án và được trả tự do vào lúc 7 giờ sáng nay. Bà Phạm Thị Lộc, vợ ông Hiền cho biết bà và con đã đi đón ông lúc 7 giờ sáng. Xe chở ông Hiền từ trại giam về Quận và sau đó chở về Phường và ông về đến nhà là 11 giờ rưỡi. Vậy là ông thọ án đúng 5 năm, không được giảm ngày nào cả.

Ông Trần Quốc Hiền sinh năm 1965, bị bắt vào đầu năm 2007 và phiên xử của ông diễn ra 4 tháng sau đó tại Toà án Nhân dân Saigon. Ông bị cáo buộc là người điều hành khối 8406 và âm mưu tổ chức những cuộc biểu tình chống nhà nước tại Saigon hồi năm 2006 khi Việt Nam đứng ra tổ chức hội nghị Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Á châu Thái Bình Dương gọi tắt là APEC. Tại phiên toà năm 2007, ông cho rằng những cáo buộc vi phạm pháp luật của ông là vi hiến. Ông Hiền cho biết cảm nghĩ của mình khi được trả tự do rằng ông vừa thoát ra khỏi một cái lồng và bước vào một cái củi lớn hơn mà thôi.

Từ khi bị bắt, ông Hiền bị giam ở trại K1 và K2, trại giam Xuân Lộc, Ðồng Nai cùng một số nhân vật đấu tranh cho dân chủ khác. Ông Hiền cho biết có một số tù nhân già yếu nhưng không được ân xá, đời sống của họ rất khó khăn. Ngoài việc tham gia khối 8406, ông Trần Quốc Hiền còn là phát ngôn nhân của Hiệp hội Ðoàn kết Công nông Việt Nam, một tổ chức độc lập đại diện cho giới công nhân và nông dân bị áp bức trong nước. Trong đó tổ chức này ủng hộ các cuộc khiếu kiện, biểu tỉnh chống bất công, tham nhũng đòi nhà cửa đất đai và tài sản của nông dân đã bị chiếm đọat trái pháp luật. Ông Trần Quốc Hiền cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh cho những điều đó vì ông nghĩ đó là trách nhiệm của một công dân khi đất nước chưa có tự do dân chủ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}