VIỆT NAM PHÒNG BỆNH CÚM GIA CẦM LÂY SANG NGƯỜI

@ 14 January 2012 10:16 AM


Tin tổng hợp - Trong thời gian tại khu vực Ðông Nam Á, có những dấu hiệu của bệnh dịch cúm gia cầm N5N1 hay gọi nôm na là cúm gà. Hôm qua tại Nam Dương có tin một thanh niên 23 tuổi, sống tại ngoại ô thủ đô Jakarta tử vong vì mắc bệnh này.

Trước đó ngày 31 tháng 12 tại Hồng Kông, có một trường hợp người chết vì cúm gia cầm. Ðây là trường hợp tử vong đầu tiên được biết đến ở Trung Cộng kể từ 18 tháng nay, và có thể coi là người đầu tiên chết vì cúm gà trong khu vực trong mùa đông năm nay. Tuần qua tại một số tỉnh đồng bằng Nam Phần, đã phát giác một số ổ dịch cúm gà. Hàng ngàn gia cầm đã bị tiêu hủy để ngăn chặn dịch. Ngay sau đó, Bộ Y tế Thái Lan ra thông báo để cảnh giác về khả năng virus cúm gia cầm từ Việt Nam tràn sang.

Cúm gia cầm H5N1 là một loại cúm mới được phát giác trong thời gian gần đây, gây nhiều lo ngại đối với sức khỏe con người. Mọi người còn nhớ vào năm 2003, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, dịch cúm này đã khiến 339 người chết, trong đó Nam Dương đứng đầu với 115 người, Việt Nam đứng hàng thứ hai với 59 trường hợp.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}