DÂN OAN TIẾP TỤC BIỂU TÌNH ÐÒI ÐẤT

@ 16 January 2012 08:47 AM
{nl}

Tin Sài Gòn - Tin từ trong nước cho biết vào hôm thứ tư vừa qua, khoảng 60 dân oan ở các tỉnh ở miền Tây cùng dân oan ở Sài Gòn biểu tình ở văn phòng Thanh Tra nhà nước tại 201 Võ Thị Sáu. Khoảng 8 giờ sáng, các dân oan ở miền Tây gồm các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và An Giang cùng một số dân oan khác bắt đầu giăng cao các khẩu hiệu như Dân Bến Tre Ðòi Ðất, đả đảo Tham Nhũng, Lãnh đạo trung ương và địa phương có quan tâm đến người dân không nhà, sống lang thang đầu đường xó chợ? Một người trong đoàn biểu tình cho biết ngày Tết đến rồi, nhưng mà vì dân đã quá khổ, nhà cửa không có.

Người thì ở ngoài chùa, người thì ở chợ, người phải ở lang thang ngoài đường, thành ra người ta bất mãn phải lên văn phòng Thanh tra nhà nước khiếu kiện đòi nhà đất. Những dân oan này biểu tình trong ôn hòa với các khẩu hiệu và những vần thơ, họ trông chờ được đại diện của nhà nước giúp cho họ, nhưng hoàn toàn ngược lại khi các công an, lực lượng bảo vệ, cảnh sát 113 dùng những chiếc xe rác, xe buýt lớn che chắn chỗ dân oan không cho người đi đường nhìn thấy và gây áp lực với đoàn người biểu tình. Họ còn nhào đến giật khẩu hiệu của bà con.

Một cụ bà ở An Giang đập đầu xuống sàn gạch ngay tại chỗ, bà cho biết đã 8 lần ra Hà Nội để khiếu kiện và trong ngần ấy năm với bao công khó, bà được trả lại dần dần tổng cộng khoảng 1.7 mẫu phần đất của người khác chứ không phải phần đất của chính bà. Cuộc biểu tình diễn ra được hơn một tiếng đồng hồ. Những dân oan này được kêu gọi lên xe để chở qua văn phòng tiếp dân ở 35 Hồ Ngọc Lãm, quận Bình Tân. Một số dân oan đã bước lên xe với hy vọng được tiếp đón và lắng nghe cũng như giải quyết cho những hoàn cảnh bần cùng của dân oan. Một số khác thì cương quyết không lên xe và họ nói rằng nếu bị cưỡng ép, họ sẽ tự sát. Những người lên xe sau đó cho biêt xe đã không chở đến văn phòng tiếp dân ở 35 Hồ Ngọc Lãm, mà đã chở họ thẳng về Bến Tre và đã bỏ họ dọc đường với câu giải thích là sắp tết nên không giải quyết trong thời điểm này.(SBTN)