ÐÃ CÓ TIN VỀ NƠI GIAM GIỮ NHẠC SĨ VIỆT KHANG

@ 27 January 2012 03:15 AM
{nl}

Tin Mỹ Tho - Trước dịp lễ Giáng sinh, anh Võ Minh Trí, người được biết đến với tên gọi Việt Khang, đã bị bắt giam. Anh Việt Khang là tác giả hai bài hát Việt Nam tôi đâu và Anh Là Ai, nói về lòng yêu nước và phản đối thái độ trấn áp người biểu tình của công an Cộng sản Việt Nam. Một tháng sau khi anh bị tạm giam điều tra, bà Chung Thị Thu Vân, mẹ anh Việt Khang cho biết gia đình đã nhận được tin về nơi anh bị giam giữ và thỉnh thoảng bà có đi thăm. Bà Vân nói từ ngày con bà bị giam đến nay, bà đã vào thăm anh được 3 lần. Việt Khang bị giam ở số 4 Phan Ðăng Lưu, quận Bình Thạnh là Cơ quan an ninh điều tra thành phố Sài Gòn. Bà đã không được thấy mặt con nhưng chỉ thông qua người của trại giam, và được nghe nói sức khỏe Trí bình thường.

Trong giấy báo của Công an Cộng sản, bà cho biết con bà bị giam về tội tuyên truyền chống phá nhà nước. Bà kể lại về con bà là đối với mọi người thì Trí rất cởi mở. Ðối với chị em thì Trí rất hoà thuận. Còn đối với cha mẹ thì Trí rất hiếu thảo. Công việc thì Trí chơi trống cho đám tiệc hội hè để sinh sống. Trí sinh sống ở thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cùng với vợ con, cách nhà bà hai căn. Bà nói bạn của Trí đa số là giới nghệ sĩ thường gặp gỡ uống cà phê mà thôi. Trí không biết uống rượu. Trí chỉ hút thuốc mà cứ bị gia đình la rầy hoài. Trí có một đứa con trai sắp tròn 4 tuổi. Gia đình rất bất ngờ khi nghe tin anh bị giam, vì nói đúng ra chuyện công việc của Trí bà cũng không biết, và cũng không biết con mình là nhạc sĩ Việt Khang. Ước vọng của bà hiện nay là gia đình được đoàn tụ và Trí được ra ngoài để chăm sóc gia đình con cái.

Ðài SB-TN trong những ngày qua đã vận động mạnh mẽ để đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho người nhạc sĩ trẻ này, hy vọng quý vị khán thính giả tiếp tục cuộc vận động với các Thượng nghị sĩ và Dân biểu nơi mình đang cư ngụ.(SBTN)