GIA LAI: TIN ÐỒN BẮT CÓC TRẺ CON VÙNG ÐỒNG BÀO DÂN TỘC THIỂU SỐ

@ 28 January 2012 05:53 AM
Tin Ðắc Ðoa - Trước Tết Nguyên đán 2012, ở địa bàn tỉnh Gia Lai xuất hiện tin đồn về một số đối tượng người Kinh vào các buôn làng đồng bào dân tộc thiểu số bắt cóc trẻ con lấy nội tạng bán ra nước ngoài. Tin đồn này lây lan rất nhanh đến nhiều địa bàn trong tỉnh như Chư Sê, ChưPrông, Ðăk Ðoa, Phú Thiện và ngay cả đến vùng ven thành phố Pleiku đã gây hoang mang trong dư luận quần chúng.

Quá lo sợ mất con, ở một số buôn làng, bà con đã có những hành động như làm rào chắn trước cổng làng không cho người lạ vào làng, không cho con em mình đến lớp học. Nhiều nơi người dân còn lập những toán thanh niên trai làng để canh gác vào ban đêm khiến cho Công an Cộng sản Việt Nam rất bối rối. Ngay sau đó Công an tỉnh Gia Lai phải ra thông báo nói chuyện bắt cóc trẻ con ở các buôn làng đồng bào dân tộc thiểu số để lấy nội tạng bán ra nước ngoài là hoàn toàn không có thật và chỉ là những tin đồn thất thiệt.

Một người dân ở làng Do còn cho biết thêm, trong mùa vụ thu hái cà phê vừa rồi trong làng thường hay bị mất trộm sản phẩm nên người dân rất cảnh giác, hễ thấy người lạ mặt vào làng là theo dõi để ngăn chặn tình trạng trộm cà phê, chứ không phải ngăn chặn bắt cóc trẻ con.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}