NÔNG DÂN BẮC GIANG BỊ CÔNG AN ÐÁNH CHẾT

@ 28 January 2012 06:34 AM
{nl}

Tin Bắc Giang - Một nông dân ở tỉnh Bắc Giang chống lại lệnh cưỡng chế đất đã bị công an đánh thương tích trầm trọng rồi chết mấy ngày sau đó. Theo tin từ trong nước, nông dân Nguyễn Văn Hùng 50 tuổi ở thôn Quyết Tiến, xã Tiền Phong huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã chết vào ngày mùng 4 Tết Nhâm Thìn tức ngày hôm qua. Ðây là hậu quả của trận đòn mà công an hành hung khi ông chống lệnh cưỡng chế. Gia đình ông Hùng là một trong khoảng hơn 500 gia đình nông dân của xã Tiền Phong đã bị nhà cầm quyền cưỡng chế đất ruộng, giao cho tập đoàn Thạch Bàn làm nhà máy sản xuất gạch. Tập đoàn Thạch Bàn là một công ty quốc doanh trực thuộc Bộ Xây Dựng của Cộng sản Việt Nam.

Trong lời kể của bà Thân Thị Bình, vợ nạn nhân Nguyễn Văn Hùng cho biết ông Hùng đã bị đánh khi cùng với các nông dân ngăn cản cưỡng chế đất ngày 10 tháng 1 vừa qua. Ông đã bị đám người cưỡng chế đánh bằng dùi cui, ăn không được, chỉ ho ra máu và đi tiểu cũng ra máu. Tuy thương tích trầm trọng, bà Bình không dám đưa chồng đi bệnh viện chữa trị vì nhà nghèo, chỉ còn ít tạ thóc để ăn, bán đi lấy tiền đi chữa thương tích cho ông thì gia đình không còn gì để ăn. Bởi vậy gia đình chỉ mua cao về dán cho ông nên đã không qua khỏi.

Theo nguồn tin, ngoài ông Hùng bị đánh thương tích trầm trọng đến chết, còn có 3 người khác cũng bị đánh nặng trong vụ cưỡng chế này.

Trước đó công an và nhà cầm quyền địa phương cũng đã tổ chức cưỡng chế ngày 23 tháng 12 lấy đất cho công ty sản xuất gạch đẩy tất cả các gia đình nông dân vào đường cùng. Ðất ruộng của họ trồng hai vụ lúa và một vụ hoa màu ngắn hạn. Nếu bị lấy mất hết đất sản xuất, họ sẽ hết đường sinh sống. Bí thư tỉnh ủy tỉnh Bắc Giang hiện nay là Nông Quốc Tuấn, con trai cựu Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam là Nông Ðức Mạnh.(SBTN)