HỘI TẾT SINH VIÊN ‘XUÂN AN BÌNH’ TẠI NAM CALIFORNIA

@ 31 January 2012 06:17 AM


TIN GARDEN GROVE - Theo Ngọc Lan của nhật báo NGƯỜI VIỆT, Hội Tết Sinh Viên do Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California tổ chức đã chính thức mở cửa vào chiều Thứ Sáu, 27 Tháng Giêng, Mùng 5 Tết Nhâm Thìn, tại công viên Garden Grove, trong tiết trời thật đẹp. Trên con đường Westminster, tại giao điểm với các ngả đường Brookhurst, Bushard, Magnolia, người ta cảm nhận được sự đông đúc, nhộn nhịp từ khắp nơi đổ về khu vực hội chợ. Mô hình của Văn Miếu, chợ Bến Thành, chợ Nổi, chùa Thiên Mụ, hay cổng tam quan, quán nước đầu làng, ghe thuyền trên sông, nhà tranh mái lá... đều do các liên đoàn Hướng Ðạo Việt Nam quanh vùng Orange County chung tay làm nên.

Khách đến tham dự hội chợ hầu hết đều dừng chân khá lâu tại làng Việt Nam vì sự ngộ nghĩnh của những chàng lính lệ gác ngay cổng làng vừa tỏ ra nghiêm trang, vừa phải cố gắng nhịn cười hay chịu đựng sự nghịch ngợm của một số khách du Xuân. Khách cũng ngẩn ngơ trước vẻ xinh xắn, dễ thương của những cô gái trong trang phục của ba miền Bắc-Trung-Nam, nào là áo dài trắng thướt tha, nào là áo tứ thân duyên dáng, nào là áo bà ba dân dã. Ðây là lần thứ 31 Hội Tết Sinh Viên được tổ chức tại miền Nam California.

Ðến Hội Chợ Tết, mọi người còn có dịp nhìn ngắm hơn 150 gian hàng đủ kiểu đủ loại của các cơ sở thương mại, các tổ chức và cơ quan bất bất vụ lợi. Bên cạnh đó là nhiều gian hàng trò chơi, triển lãm, băng nhạc.

Ðặc biệt là hai khu thực phẩm với bàn ghế ngồi vừa ăn vừa xem văn nghệ. Cũng trong ngày khai mạc, vòng chung kết cuộc thi Hoa Khôi Liên Trường diễn ra với sự tranh tài khoe sắc của 20 thí sinh của các trường trung học và đại học khắp miền Nam California. Lễ khai mạc Hội Chợ Tết diễn ra vào lúc 12 giờ 30 ngày Thứ Bảy, 28 Tháng Giêng, tức Mùng 6 Tết, với lân với pháo, rước kiệu, rước cờ, và dĩ nhiên, có cả lì xì và phát kẹo cho các em bé.

Hội Tết "Xuân An Bình" kết thúc vào lúc 9 giờ tối nay Chủ Nhật, 29 Tháng Giêng, tức Mùng 7 Tết.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}