VIÊN CHỨC GIÁM SÁT CỦA MẶT TRẬN TỔ QUỐC KHUYẾN CÁO CHÍNH QUYỀN ÐỪNG ÐẨY DÂN VÀO THẾ ÐỐI LẬP

@ 31 January 2012 02:18 PM
HẢI PHÒNG.-Một thành viên đoàn giám sát của Trung ương Mặt trận Tổ Quốc cho rằng cách làm của chính quyền thích cưỡng chế như trong vụ việc Ðoàn Văn Vươn, hơn là thuyết phục, có thể "đẩy dân vào thế đối lập". Ông nói rằng làm như thế là không đúng, là thất sách. Luật sư Lê Ðức Tiết, Phó Chủ tịch Hội đồng tư vấn về dân chủ và pháp luật của Trung ương Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam khẳng định rằng trong vụ việc cưỡng chế với gia đình ông Ðoàn Văn Vươn ở huyện Tiên Lãng, Hải Phòng, chính quyền huyện đã "bất tuân pháp luật.".

Lên tiếng trên báo Tuổi trẻ Online, luật sư Tiết người vừa thăm và làm việc ở xã Quang Vinh, nơi xảy ra vụ nổ súng chống cưỡng chế thu hồi đất đầu năm nay, đặt câu hỏi liệu "chính quyền không hiểu luật hay cố tình không hiểu." Luật sư Lê Ðức Tiết cũng phê phán phản ứng của lãnh đạo thành phố Hải Phòng liên quan vụ việc, khi cho rằng phát biểu của Phó Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành phố Hải Phòng Ðỗ Trung Thoại là thiếu nhạy cảm và không thể hiện đúng vai trò của nhà chức trách.

Luật sư Tiết nhấn mạnh rằng qua những tài liệu mà ông có được và về tận nơi tìm hiểu sự việc, có thể kết luận rằng nhà cầm quyền ở đây làm việc không căn cứ vào pháp luật. Theo ông Tiết, pháp luật cũng như chính sách của Ðảng, Nhà nước đều là phải khuyến khích người dân khai hoang phục hóa, sử dụng đất đai có hiệu quả, làm ích nước lợi nhà, nhưng nhà cầm quyền thành phố đã coi thường  pháp luật và chuẩn mực do chính họ đặt ra.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}