SÀI GÒN BẮT ÐẦU MÙA CHUYỂN DỊCH LAO ÐỘNG

@ 1 February 2012 02:23 PM
Tin Sài Gòn - Mỗi năm vào tháng đầu tiên sau Tết Nguyên đán luôn là thời điểm mà các doanh nghiệp sản xuất đổ xô tuyển dụng lao động mới do người lao động chuyển đi nơi khác. Theo Phó giám đốc thường trực Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động Sài Gòn, thì thời điểm này các doanh nghiệp cần nguồn lao động trực tiếp sản xuất, do đó có thể diễn biến tình trạng thiếu hụt lao động và liên tục tuyển dụng người. Nguyên nhân của hiện tượng trên là vì nhóm công nhân phổ thông trong các ngành cần nhiều nhân lực thường sẽ chọn thời điểm đầu năm để chuyển sang làm việc khác, làm ở công ty khác có lương cao hơn hoặc về quê rồi không quay trở lại. Ðặc biệt trong thời gian gần đây, xu hướng lao động các tỉnh có xu hướng trở về làm việc tại các doang nghiệp địa phương ngày càng nhiều.

Hiện tượng này không chỉ diễn ra trong tháng 2 mà dự trù còn kéo dài sang đến giữa mùa hè mới bắt đầu ổn định. Tuy nhiên cán bộ nhà nước Cộng sản Việt Nam dự báo là hiện tượng năm nay sẽ không ồ ạt như các năm trước, nhưng vẫn dự báo sẽ có đến 20% tổng số lao động đang làm việc tại các doanh nghiệp sẽ chuyển đi nơi khác trong mùa này.

Như vậy các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố sẽ có nhu cầu tuyển dụng mới khoảng 30,000 chỗ làm việc trong tháng 2 này, đặc biệt trong những ngành nghề như dệt may, da giầy, xây dựng, cơ khí, điện và điện tử, viễn thông, marketing, dịch vụ và Phục vụ. Trong tháng Giêng vừa qua, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng không tăng trong các ngành cần lao động trực tiếp sản xuất, nhu cầu tuyển dụng các ngành dịch vụ cũng không nhiều.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}