HÀ NỘI: CÔNG SỞ QUẠNH HIU NGÀY LÀM VIỆC ÐẦU NĂM

@ 1 February 2012 02:23 PM
Tin Hà Nội - Hôm qua là ngày đầu tiên làm việc trở lại sau đợt nghỉ Tết dài, các công sở tại Hà Nội rộn rã tiếng chúc tụng, tràn ngập lời mời nhau đi ăn uống, du xuân. Và cũng như mọi năm, mới gần trưa, cảnh tượng vắng như chùa Bà Ðanh đã diễn ra khắp các phòng ban. Sáng mùng 8 Tết, lãnh đạo cơ quan đi từng phòng chúc Tết, phát lì xì mừng tuổi anh em nhưng đến gần trưa thì kết thúc. Ðến gần giờ ăn trưa cũng là thời điểm phái nam bàn tính tìm chỗ làm vài ly khai xuân; phụ nữ giống như mọi năm hăm hở kéo nhau đi lễ chùa đầu năm, cầu tài cầu lộc. Mặc dù đích thân Thủ tướng Cộng sản Việt Nam đã ban văn thư kêu gọi mọi người đi làm đúng giờ nhưng như đã thành lệ, ngày đầu tiên mọi người đến sở cho đúng thủ tục, rồi cố gắng làm việc khác.

Một viên chức trong ngành viễn thông nói thú thực mặc dù đã là ngày đi làm nhưng tinh thần của ai cũng đang muốn đi chơi. Trong ngày đầu năm mới, một ngân hàng trên phố Láng Hạ còn mời cả một đội múa lân đến biểu diễn thật hoành tráng trước cửa để lấy hên. Cửa phòng giao dịch tuy đã mở nhưng hầu như cũng chưa hoạt động. Dọc tuyến phố Nguyễn Trãi, một số cửa hàng lớn cũng chọn ngày mùng 8 để mở cửa buôn bán trở lại. Không thể thiếu thủ tục cúng thần tài thổ địa trong công ty vào ngày mở cửa đầu năm mới. Theo quan sát của báo chí, dù đã gần trưa nhưng cả công ty vẫn tụ tập quanh bàn uống nước, ăn mứt kẹo, kể chuyện ngày xuân.

Khác với sự vắng vẻ tại các công sở, các đền chùa lại đang đón một lượng khách lớn đến cúng lễ trong ngày đầu năm mới. Các chùa Quán Sứ, Trấn Vũ, Phúc Khánh, Phủ Tây Hồ người chen nhau đến cúng bái. Nhiều công sở còn lên kế hoạch tổ chức cho nhân viên đi lễ cầu may tại các điểm đến tâm linh nổi tiếng như chùa Hương, chùa Bái Ðính, Yên Tử.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}