PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: KẸT XE KHẮP NƠI ÐƯỜNG VÀO THÀNH PHỐ

@ 1 February 2012 02:27 PM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về nạn kẹt xe khắp nơi trên đường vào thành phố sau những ngày Tết. Mời quý vị cùng theo dõi trong phóng sự sau đây... (video insert)

Hết tết dân chúng đổ về thành phố để làm việc, làm nạn kẹt xe xuất hiện khắp nơi ở các quốc lộ và cửa ngõ vào thành phố. Ðặc biệt là lượng xe cộ từ các tỉnh miền Tây đổ về Sài Gòn ngày càng nhiều nên xảy ra kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 1A. Các bến xe, bến phà đã tăng hết công suất vẫn không chịu nổi dòng người cuồn cuộn đổ về. Thượng tá Nguyễn Văn Dũng, phó phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đường sắt Công an Tiền Giang, cho biết nguyên nhân kẹt xe trầm trọng tại hai cây cầu này là do mặt cầu quá hẹp, trong khi lượng xe cộ đi cùng lúc quá đông, đặc biệt là xe gắn máy. Trong khi chiều từ miền Tây về Sài Gòn bị kẹt dài hàng cây số thì đến trưa, chiều ngược lại cũng kẹt xe do số lượng xe cộ tăng.

Vào trưa và đầu giờ chiều 28 tháng giêng, tại cầu An Hữu xe bị kẹt dài tới trạm thu phí cầu Mỹ Thuận cách đó khoảng 2 cây số. Còn tại cầu Kinh Xáng, xe bị kẹt hơn 3 cây số. Ðể qua được cây cầu này, người chạy xe gắn máy phải mất gần một giờ, xe hơi phải chờ lâu hơn. Xe máy được người dân miền Tây sử dụng khá phổ biến khi trở về Sài Gòn làm việc. Phần lớn là người dân của các tỉnh này có cự ly cách Sài Gòn từ 100 cây số đến 200 cây số như Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Vĩnh Long. Dù không kẹt xe như ngày mùng 6 tết, nhưng lượng xe máy trên Quốc lộ 1A cũng tăng cao trong ngày hôm sau khiến hành trình trên tuyến đường này cũng chậm lại. Nhiều người mệt mỏi đã ngồi nghỉ cạnh vệ đường. Phía Miền Trung, thông tín viên SBTN cũng cho biết rằng lượng khách từ miền Trung vào các tỉnh phía Nam tăng bất ngờ khiến các bến xe, nhà ga quá tải.

Phó Giám đốc Sở Giao thông Ðà Nẵng, cho biết từ mùng 7 Tết, ước tính lượng hành khách đi lại sẽ tăng gấp hai ba lần so với ngày thường. Các hãng xe phẩm chất cao đều đã thông báo bán hết vé từ trước tết. Ở Hà Nội cũng không khác gì. Nhiều bến xe nội thành Hà Nội như Giáp Bát, Mỹ Ðình, Gia Lâmà bắt đầu nhộn nhịp bởi lượng người lao động và sinh viên các tỉnh đổ về thủ đô tăng cao sau nhiều ngày nghỉ tết. Nhìn qua khu vực bến xe Giáp Bát và Mỹ Ðình cho thấy lượng xe từ các tỉnh Ninh Bình, Nam Ðịnh, Hải Phòng tăng cao. Có vẻ như ai cũng mệt nhoài sau hành trình từ quê lên phố vì bị nhồi nhét chật ních trên mỗi chuyến xe.

Thời tiết tại Hà Nội là 10 độ C, có mưa phùn kèm gió rét nên ngay khi xuống xe nhiều sinh viên và người lao động với những balô, túi xách hối hả đi tìm xe buýt. Sau gần đợt nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, người dân tứ xứ lại tay xách nách mang trở lại Hà Nội tiếp tục hành trình mưu sinh nơi thị thành.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}