PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM:TÌNH TRẠNG CỜ BẠC TẠI CÁC LỄ HỘI

@ 2 February 2012 07:08 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng cờ bạc đang xuất hiện khắp nơi trong nước, từ phố phường cho đến ở các lễ hội. Mời quý vị cùng theo dõi... (video insert)

Trong những ngày đầu năm Nhâm Thìn, người ta thấy ở Việt Nam từ thành thị đến thôn quê, tình trạng cờ bạc xảy ra ở khắp nơi. Công việc không có, xã hội nhiễu loạn đang nảy sinh nhiều vấn nạn. Vào dịp Tết, ở vùng nông thôn, nhiều gian hàng trong hội chợ núp dưới danh nghĩa là trò chơi dân gian, phục vụ thiếu nhi, vui chơi giải trí nhưng thực chất là những trò mang tính cờ bạc, lừa đảo trá hình. Ði một số nơi ở nông thôn, người ta cũng dễ dàng gặp các đoàn hội chợ với những trò chơi xổ số lồng cầu hay lôtô, phóng phi tiêu, thuyền đua, hoạt động nhộn nhịp với các ca sĩ sánh vai với những người đồng tính biểu diễn những ca khúc, vũ điệu quái gở nhằm kéo khách, đến nỗi không thể chấp nhận được. Nhiều gian hàng trong hội chợ thực chất là những trò mang tính cờ bạc, lừa đảo trá hình.

Ở các lễ hội là vậy, còn trên đường phố, các ngỏ hẻm, rất nhiều sòng cờ bạc công khai sát phạt với số tiền ăn thua từ vài chục ngàn đồng đến cả triệu đồng mỗi ván. Người chơi thường xuyên cãi cọ, gây gỗ nhau, thậm chí ẩu đả, gây mất an ninh trật tự phố phường. Ðiều đáng nói là việc sát phạt diễn ra ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật ở nhiều nẻo đường góc phố, nhưng bảo vệ khu phố, dân phòng, công an tháng nào cũng thu tiền bảo vệ an ninh cho dân chúng nhưng giờ thì hầu như vắng bóng. Ở nhiều nơi, khi lực lượng đặc nhiệm xuất hiện, các sòng cờ bạc tạm nghỉ hoặc giải tán, sau đó đâu lại vào đấy. Thậm chí có những sòng bạc hoạt động suốt ngày đêm ngay trước văn phòng ban bảo vệ khu phố hay chỉ cách trụ sở công an phường không xa.

Hiện nay nạn cờ bạc đã lan rộng từ quán xá đến vỉa hè. từ 11 giờ trưa mỗi ngày, các quán cà phê nhỏ luôn dập dìu khách đánh bạc. Các con bạc đa phần là thanh thiếu niên và học sinh, cũng như dân lao động trong khu vực. Tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các quận vùng ven, ngoại thành, nhiều sòng bạc cũng diễn ra lộ thiên ngay trên vỉa hè. Khách hàng trung thành là các bác tài xế xe ôm, xích lô và những người có ômáu đỏ đenọ. Hình thức của các xới bạc này cũng khá phong phú, khi thì tiến lên, binh xập xám, cào ba lá, lúc thì xì-dách, lắc bầu cua và cả đá gà, thu hút khá đông người. Ðiều này không những làm mất mỹ quan văn minh đô thị mà còn khiến tình hình an ninh tại những nơi này trở nên phức tạp.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}