LUẬT SƯ LÊ QUỐC QUÂN KHỞI KIỆN CÔNG AN QUẬN HOÀN KIẾM

@ 6 February 2012 06:00 AM
{nl}

Tin Hà Nội - Trong năm 2011, luật sư Lê Quốc Quân đã bị tống giam vào Hoả Lò đang khi theo dõi phiên tòa xét xử tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ. Xét thấy phải giúp nước Việt Nam, nhất là các cơ quan công lực phải thượng tôn pháp luật, luật sư Lê Quốc Quân đã gởi đơn kiện đến Toà án nhân dân quận Hoàn Kiếm. Trong đơn kiện, luật sư Quân yêu cầu lệnh cho công an quận Hoàn kiếm cung cấp các tài liệu về hành vi hành chính và các biện pháp xử lý liên quan đến cá nhân ông, Ðề nghị tòa tuyên bố tất cả các văn bản đó là vô hiệu vì vi phạm hàng loạt quy định của pháp luật; xâm hại trầm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Căn cứ vào các quy định của Bộ Luật Hình sự của Việt Nam, yêu cầu tòa ra lệnh khởi tố vụ án hình sự, tiến hành điều tra, truy tố và xét xử những kẻ đã nhân danh pháp luật để bắt người trái pháp luật, xâm phạm chỗ ở và ăn cắp tài sản của công ty của ông. Tuyên bắt và tống giam ngay ông giám đốc Công An Quận Hoàn Kiếm và các cộng sự tích cực của ông ấy vì những việc làm trái pháp luật rõ ràng trong việc đàn áp cá nhân ông và những người dân biểu tình yêu nước suốt mùa hè năm 2011.

Trước đó Luật sư Quân đã công bố bản lên tiếng phản đối quyết định của Ủy ban Nhân dân phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội, về việc áp dụng biện pháp giáo dục 6 tháng tại cấp xã đối với ông. Ông cho biết quyết định thứ nhất đưa ra ngày 13 tháng 4, phạt cảnh cáo ông chỉ vì ông đã đến xem phiên xử tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ và bị bắt giữ trong chín ngày. Thứ hai là quyết định ngày 27 tháng 11 là ngày khi ông đang đi dạo bên Bờ Hồ thì cũng bị công an quận Hoàn Kiếm bắt giam hai ngày. Rõ ràng đó là một quyết định hoàn toàn trái pháp luật, vì nó căn cứ vào những quyết định trái pháp luật trước đó của công an quận Hoàn Kiếm. Thứ hai, nguy hiểm hơn, là nó vi phạm pháp luật và Hiến pháp của Việt Nam, vì có thể tước đoạt tự do của cá nhân ông hay các cá nhân khác nói chung, mà không thông qua bất cứ thủ tục tư pháp nào.(SBTN)