ÐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM MỪNG SINH NHẬT THỨ 82 TRONG SUY THOÁI VÀ BIẾN CHẤT

@ 6 February 2012 06:12 AM
Tin Hà Nội - Hôm qua ngày mùng 3 tháng 2, là ngày Ðảng Cộng sản Việt Nam mừng sinh nhật thứ 82. Nhiều chương trình đã được đảng và nhà nước tổ chức rầm rộ trong dịp này. Thế nhưng theo ghi nhận của các hãng truyền thông quốc tế, nhiều ý kiến cho rằng các đảng viên trong hệ thống công quyền hiện nay hầu như thoái hóa, biến chất không còn những phẩm chất của một người cộng sản. Thống kê trong nước cho thấy số Ðảng viên Ðảng Cộng sản Việt Nam hiện nay có chừng ba triệu người trên tổng số 86 triệu dân trong nước. Ngoài ra còn một số người đang là cảm tình viên mà ở Việt Nam gọi là đối tượng đảng chờ ngày kết nạp. Theo nhận xét của nhiều người thì đa số vào Ðảng dạo sau này là nhằm có thể tiến cao hơn trong bước đường sự nghiệp khi tham gia hệ thống công quyền.

Chủ tịch nước Cộng sản Việt Nam là Trương Tấn Sang vào năm ngoái từng lên tiếng than vãn là sâu tham nhũng trong hệ thống nhà nước của Việt Nam không còn là một con mà là một đàn. Còn Nguyễn Phú Trọng là tổng bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam, thì tại hội nghị trung ương hôm qua lên tiếng kêu gọi phải chỉnh đốn Ðảng. Tuy nhiên theo nhiều người khó có thể thay đổi tình hình khi mà hầu như tất cả những đảng viên có chức có quyền trong tay đều hành xử như hiện nay, tất cả đã nhúng chàm, trong khi hệ thống luật pháp đầy rẫy lổ hổng. Ðảng lãnh đạo toàn diện và không lắng nghe những tiếng nói khác, nên độc đảng gắn liền với độc ác nếu không chịu chỉnh đốn. Nhiều ý kiến thay chủ nghĩa Marx Lenin thành chủ nghĩa dân tộc, nhưng những ý kiến này đã bị bác bỏ.

Một cựu đảng viên của đảng đã phải chua chát khi tuyên bố rằng những kẻ lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay đã coi thường nhân dân, coi quyền lực là sức mạnh vô song, kẻ ấy sẽ không có gì ngoài những nguyền rủa của hôm nay và mai sau.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}