ÐÀI SB-TN PHÁT ÐỘNG PHONG TRÀO YÊU CẦU TỔNG THỐNG OBAMA KHÔNG GIAO THƯƠNG VỚI VIỆT NAM VÌ NHÂN QUYỀN

@ 6 February 2012 06:28 AM
{nl}Tin Garden Grove - Ðài truyền hình SB-TN trong những ngày tới sẽ chính thức phát động một phong trào để yêu cầu Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama đòi hỏi nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam phải tôn trọng nhân quyền và trả tự do cho những nhà tranh đấu cho dân chủ hiện đang bị giam giữ. Một lá thơ đã được soạn sẵn bằng hai ngôn ngữ Việt và Anh để gởi cho Tổng thống Obama qua email trực tiếp đến Tòa Bạch Ốc, và theo thông lệ thì nếu có trên 150,000 email gửi đến Tổng thống, chính phủ Hoa Kỳ sẽ đưa việc này sang các cơ quan trực thuộc để có hành động thích ứng.

Ðài SB-TN hiện đang tiến hành các chi tiết để có thể hướng dẫn và tạo phương tiện dễ dàng cho quý vị đồng hương trực tiếp gởi email đến Tòa Bạch Ốc, nhất là những quý vị cao niên. Chương trình sẽ được phát động đúng vào ngày 8 tháng 2 và kéo dài trong một tháng, kết thúc vào ngày 8 tháng 3 năm 2012.

Nội dung bức thư gửi Tổng thống Obama như sau:
Chúng tôi, những người dân, xin bày tỏ nguyện vọng với nội các Tổng thống Obama để xin đừng mở rộng quan hệ hiệp thương với Cộng sản Việt Nam khi họ còn vi phạm nhân quyền. Kể từ năm 2007, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam liên tục đàn áp dã man các nhà hoạt động nhân quyền, bắt giam các nhân sĩ như Thượng Tọa Thích Quảng Ðộ và bác sĩ Nguyễn Ðan Quế là hai người đã từng dược đề nghị giải Nobel Hòa Bình, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, ký giả trên mạng Ðiếu Cày. Gần đây nhất là giam cầm nhạc sĩ Việt Khang, chỉ vì anh đã biểu lộ tấm lòng yêu quê hương và tự do qua những lời ca giòng nhạc đã được phổ biến trên mạng.

Quốc Hội Hoa Kỳ đã từng phản ứng bằng cách phát động một số luật như Nhân Quyền cho Việt Nam, trừng phạt Việt Nam khi vi phạm nhân quyền, và mới tháng trước, luật Nhân Quyền cho Việt Nam là HR-484 đã được đệ trình tại Hạ Viện. Chúng tôi tha thiết yêu cầu Tổng Thống hãy tận dụng cơ hội Việt Nam vì đang muốn thúc đẩy quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương và hệ thống ưu đãi tổng quát, để áp lực họ phải thả vô điều kiện tất cả các tù nhân lương tâm đang bị giam giữ ngay lập tức. Hãy cho thế gới thấy rằng nước Mỹ lúc nào cũng đặt lòng yêu tự do ở trên quyền lợi thương mại.

Vừa rồi là nội dung bức thư mà chúng ta sẽ gửi cho Tổng thống Hoa Kỳ Obama. Mục tiêu của chúng ta là nhắm tới 200,000 chữ ký hoặc càng nhiều càng tốt, để cộng đồng Việt Nam có tiếng nói chung và tạo sức mạnh để thành công. Chiến dịch này dự trù phát động tại trụ sở của đài truyền hình SBTN, tại địa chỉ 10501 Garden Grove Blvd., Garden Grove, California. Ðài truyền hình SB-TN sẽ có người trực điện thoại trên 100 đường giây để hướng dẫn và giúp đỡ quý vị cách ký thỉnh nguyện thư, từ 7 giờ sáng cho đến 11 giờ đêm giờ California. Ðể thực hiện mục tiêu có đủ chữ ký cho thỉnh nguyện thư, chúng tôi cần sự giúp đỡ và dấn thân của hàng trăm tình nguyện viên cho chiến dịch này trong thời gian thật cấp bách. Nhu cầu vận động cần người biết song ngữ Anh-Việt, có máy laptop, để giúp đồng hương cũng như khán giả của SBTN khắp nơi trên toàn nước Mỹ ký tên, và gởi thỉnh nguyện thư đến Tổng Thống Obama. Ðài SB-TN hy vọng sẽ được sự hợp tác của các cộng đồng, đoàn thể, tổ chức và hội đoàn trên toàn nước Mỹ trong phong trào này.

Muốn tham gia tình nguyện, hoặc mọi chi tiết khác xin liên lạc đài SBTN qua ông Nguyễn Tự Cường, tại số điện thoại (714) 636-1121 extension 4106, hoặc vào website: www.sbtn.net để biết thêm chi tiết. Sau đây chúng tôi sẽ trình chiếu một đoạn video ngắn về phương cách vào trang nhà của Tòa Bạch Ốc để tạo một account, để có thể ký vào bức thỉnh nguyện thư gửi cho Tổng thống Obama. Mời quý vị theo dõi những phương cách sau đây: