LỆNH TẠM GIAM ÐƯỢC GỬI ÐẾN CHO TỔNG LÃNH SỰ MỸ

@ 10 February 2012 09:08 AM
{nl}Tin Sài Gòn -- Trong nhiều ngày qua, tin tức từ các mạng lưới Internet và truyền miệng cho rằng, ở Việt Nam có nhiều thứ giả mạo đáng sợ. Ngay cả "lệnh tạm giam" của tòa án cũng là đồ giả. Ông Vũ Văn Lệ, phó chánh án nhân dân quận 2 Sài Gòn cho biết có đến 5 người nhận được "lệnh tạm giam", trong đó có Lê Hoàng Quân đương là Chủ tịch UBND thành phố Sài Gòn và ông Lê Thành Ân, tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn.

Vào ngày 02 tháng Hai, phóng viên của Truyền Thông Chúa Cứu Thế đã đến Tòa án quận 2 để tìm hiểu về "lệnh tạm giam" đã gửi cho một chức sắc tôn giáo. Cả hai văn bản: quyết định phân công và lệnh tạm giam do thẩm phán Phạm Thao và phó chánh án Vũ Văn Lệ ký. Ông Vũ Văn Lệ xác nhận với phóng viên rằng, chữ ký và con dấu là thật, nhưng ông nhất định bảo cả hai văn bản là giấy giả. Ông không giải thích tại sao chữ ký thật và con dấu thật mà giấy lại là đồ giả.

Ðến ngày 07 tháng Hai, cũng ông Vũ Văn Lệ cho biết có đến 5 người nhận được "lệnh tạm giam" có chữ ký của chính ông và con dấu của tòa án quận 2, trong đó có ông chủ tịch UBND thành phố Sài Gòn và ông Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Sài Gòn. Ông Vũ Văn Lệ cũng nói những người nhận được "lệnh tạm giam" giả không cần làm gì cả. Ông Lệ không cho biết tên những người còn lại.

Mặc dù đã có 5 "lệnh tạm giam" giả được gửi ra từ Tòa án quận 2, nhưng Tòa Án quận 2 chưa lên tiếng sẽ làm gì với những "lệnh tạm giam" ấy. Còn những "lệnh tạm giam" khác, cái nào giả, cái nào thật, sẽ được giải quyết ra sao?(FVN)