HÀ NỘI LAO ÐAO VÌ NHIỀU NGÀY KHÔNG NƯỚC SẠCH

@ 10 February 2012 10:07 AM
Tin Hà Nội - Không tắm gội, hạn chế đi vệ sinh, di tản khắp nơi, đó là những biện pháp mà hàng vạn người dân tại nhiều quận trên địa bàn Hà Nội đang phải áp dụng để chống chọi với việc mất nước suốt mấy ngày nay. Bốn ngày qua, khoảng 40 ngàn gia đình người dân tại các quận như Hoàng Mai, Cầu Giấy, Thanh Xuân, rơi vào tình trạng khốn khổ vì nguồn nước máy sinh hoạt bị mất mà không hề được thông báo. Mọi sinh hoạt hàng ngày như tắm rửa, giặt quần áo cũng bị hạn chế ở mức tối đa.

Ðối với thực phẩm, ai cũng chỉ mua các loại củ, quả dễ rửa như su hào, bí xanh, còn các loại rau ăn lá đều hạn chế mua vì rửa mất nhiều nước. Thịt gà, cá cũng không dám mua. Tắm giặt chỉ ưu tiên trẻ con, còn người lớn đều phải nhịn. Tại một số khu chung cư, người dân phải sử dụng nước từ bể ngầm dự trữ của các tòa nhà và sử dụng nước giếng khoan. Tuy nhiên nguồn nước này không nhiều và không bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Các cửa hàng dịch vụ ăn uống trong vùng bị mất nước bị ảnh hưởng nặng nề tới việc kinh doanh. Nhiều bệnh viện, trường học đã phải thuê xe chở nước sinh hoạt tới để sử dụng. Nguyên nhân mất nước đột ngột là do vỡ đường ống nước sạch Sông Ðà. Tuy nhiên nguyên nhân vỡ thì chưa được làm rõ. Nhiều người dân hiện đang rất lo lắng nếu việc mất nước kéo dài.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}