TIỂU BAN NHÂN QUYỀN HẠ VIỆN ÐÃ ÐỒNG THANH THÔNG QUA DỰ LUẬT NHÂN QUYỀN VIỆT NAM

@ 10 February 2012 10:07 AM
{nl}WASHINGTON D.C.- Tin giờ chót vào chiều ngày 8 tháng 2 từ văn phòng Dân Biểu Chris Smith của New Jersey cho biết, chủ tịch Tiểu Ban Nhân Quyền và đồng thời là thành viên cao cấp của Ủy Ban Ðối Ngoại Hạ Viện nói rằng trong phiên điều trần vào trưa nay cho chính ông triệu tập tại trụ sở Hạ viện, tiểu bang đã đồng thanh chấp thuận Dự Luật Nhân Quyền cho Việt Nam năm 2012. Ðấy mới chỉ là bước đầu của dự luật Nhân Quyền H.R 1410, một dự luật nhằm đẩy mạnh cuộc vận động tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. 

Năm 2011, Dân Biểu Smith đã giới thiếu dự luật này, một văn kiện trong đó đặt ra những cấm đoán viện trợ Hoa Kỳ cho Việt Nam trong khi vẫn cho phép những trợ giúp nhân đạo. Việc đồng thanh chấp thuận Dự luật Nhân Quyền trong khuôn khổ Tiểu Ban Nhân Quyền Hạ Viện mới chỉ là bước đầu. Nó còn phải trải qua nhiều thủ tục phức tạp trước khi dự luật được đưa ra biểu quyết tại diễn đàn Hạ Viện.

Sau đó còn cần có sự thông qua của Thượng Viện trước khi thành luật. Tuy nhiên, đây là bước đầu thắng lợi cho những nhà vận động nhân quyền và cộng đồng người Việt tại Mỹ.(SBTN)