TIỂU BAN HẠ VIỆN THÔNG QUA LUẬT NHÂN QUYỀN VIỆT NAM, MỤC TIÊU DỰ LUẬT LÀ THÚC ÐẨY TỰ DO DÂN CHỦ VIỆT NAM

@ 10 February 2012 10:36 AM
Tin Hoa Thịnh Ðốn - Một dự thảo luật nhằm ngăn chận việc vi phạm nhân quyền tại Việt Nam có tên The Vietnam Human Rights Act of 2012 tức Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam năm 2012, đã được chấp thuận bởi Tiểu ban Nhân Quyền Hạ Viện, cơ quan chuyên xem xét các hồ sơ nhân quyền quốc tế, tại một buổi điều trần hôm qua chủ tọa bởi Dân Biểu Chris Smith tiểu bang New Jersey. Dân Biểu Smith là một thành viên cao cấp của Ủy Ban Ðối Ngoại Hạ Viện, và là người chủ tọa Tiểu Ban về Châu Phi, Y Tế Toàn Cầu và Nhân Quyền. Ông nói chính quyền Cộng sản Việt Nam vẫn tiếp tục vi phạm tệ hại nhân quyền.

Lời khai mà họ nghe được đã xác nhận rằng việc truy bức tôn giáo, chính trị và sắc tộc tiếp diễn và trong nhiều trường hợp còn tăng nhiều thêm, và rằng nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tiếp tục đón nhận những kẻ chuyên buôn người lao động cưỡng bức và mãi dâm cưỡng bức. Cần phải cho thấy Hoa Kỳ gửi một thông điệp minh bạch tới chế độ Việt Nam rằng họ phải ngưng vi phạm nhân quyền của các công dân của họ.

Mục đích dự luật HR-1410 là thúc đẩy phát triển tự do và dân chủ tại Việt Nam. Tiểu ban này đã thống nhất chấp thuận dự luật HR 1410, dự luật thúc đẩy tự do và dân chủ tại Việt Nam. Vào năm 2011, Dân biểu Smith đã trình một dự luật đòi hạn chế viện trợ của Mỹ đối với Việt Nam, trong khi chỉ cho viện trợ nhân đaọ tiếp tục. Các nhà hoạt động nhân quyền đã điều trần ngày 24 tháng giêng trước tiểu ban về tình hình Cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền tệ hại.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}