LỖ LÃ, ÐÌNH TRỆ, ÐÓNG CỬA SAU TẾT

@ 12 February 2012 10:53 AM
Tin Hà Nội - Phúc trình của Công ty Dịch vụ Thông tin Tài chính Việt Nam cho biết 74.5% công ty ở Việt Nam sẽ tiếp tục lâm vào tình thế khó khăn vì thiếu vốn làm ăn trong năm nay. Phúc trình này cũng nêu nhận định của 95.6% công ty cho rằng họ không tin vào việc cải thiện tình hình lạm phát tại Việt Nam trong năm 2012 này. Báo chí dẫn lời của đại diện 158 công ty lớn nhỏ tại Việt Nam tham dự cuộc khảo sát này quả quyết rằng tỉ lệ lạm phát vẫn sẽ là hai con số trong năm nay tại Việt Nam.

Trong khi đó theo một thống kê khác, 85 công ty kinh doanh chứng khoán tại Việt Nam thừa nhận lỗ lã trong bản công bố kết quả kinh doanh cuối năm 2011. Thống kê này nói có nhiều công ty lỗ trọn năm đến mức khó ngóc đầu lên nổi. Số các công ty phúc trình lỗ có mặt trong các nhóm chứng khoán, tài chính, ngân hàng, xây dựng, xuất-nhập cảng thủy-hải sản, lương thực, thực phẩm. Ngoài ra số lượng gạo xuất cảng của Việt Nam trong tháng đầu năm nay bị sụt giảm thê thảm, chỉ bằng một nửa so với cùng thời điểm của năm trước. Nguồn tin này cho biết, có đến 81% gạo Việt Nam xuất cảng sang các nước Châu Á phần lớn nhờ số lượng gạo thu hoạch của Thái Lan bị giảm sút vì trận lụt tồi tệ tại nước này cuối năm rồi.

Các thị trường đầy hy vọng của Việt Nam như Châu Phi, châu Úc, Trung Ðông và Châu Âu lại trở nên mờ nhạt ngay từ mùa thu hoạch đầu năm 2012. Theo phúc trình của Hiệp Hội Lương Thực Việt Nam, Việt Nam chắc chắn sẽ tiếp tục gặp khó trong hoạt động xuất cảng gạo năm 2012 vì sự phát triển mạnh của hạt gạo Ấn Ðộ và Pakistan.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}