PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM : CHÁY LỚN BẤT NGỜ, THIÊU RỤI NGÔI CHỢ QUẢNG NGÃI RỘNG HÀNG TRĂM HEC-TA

@ 12 February 2012 11:02 AM
Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin về vụ cháy lớn bất ngờ, thiêu rụi ngôi chợ Quảng Ngãi rộng hàng trăm hec-ta , mời quý vị cùng theo dõi bản tin... (video insert)

Hàng ngàn người dân TP Quảng Ngãi hoảng loạn khi phát giác chợ Quảng Ngãi cháy. Theo nhiều người dân sống gần chợ, ngọn lửa bùng phát ở khu vực cửa hàng giày dép ở tầng trệt và sau đó lan nhanh, bùng phát cháy dữ dội, lan lên tầng trên bán quần áo… khiến cho công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Sự việc xảy ra vào khoảng hơn 5g sáng ngày 9 tháng 2. Ðược biết chợ Quảng Ngãi rộng hàng hecta nằm kẹp giữa ba con đường Nguyễn Nghiêm - Ngô Quyền và Nguyễn Bá Loan, rất gần khu dân cư. Ngay sau vụ cháy phát ra, bốn cổng chính của chợ đã được mở rộng. Tuy nhiên không một ai dám vào bên trong do ngọn lửa cháy quá dữ dội. Anh Tuấn sống gần kề khu vực chợ tạm cho biết lúc xảy ra hỏa hoạn là khoảng 5 giờ sáng, khi các tiểu thương xuống hàng rau củ quả.

Nhiều người dân khi phát giác vụ cháy đã tri hô nhưng lực lượng bảo vệ chợ đành bất lực nhìn ngọn lửa thiêu rụi mọi thứ.#Anh Tuấn kể:"Tôi thức dậy khi phát giác khói ùa vào nhà mình. Tưởng đâu trong nhà chập điện, tôi vội chạy lên mở cửa trên để kiểm tra thì mới biết rằng khói từ chợ Quảng Ngãi bay ra và la lên để mọi người cùng dập lửa. Nhưng không một ai dám vào bên trong … chỉ trong chốc lát, lửa đã phủ toàn chợ." Trong khi đó, Cơ quan phòng cháy chữa cháy đã huy động hàng chục xe cứu hỏa cùng nhân lực có mặt tại hiện trường dập tắt đám cháy để không bị lan ra bên ngoài. Bởi xung quanh chợ là hàng trăm hộ dân sinh sống.

Theo thông tin ban đầu từ những tiểu thương đang là nạn nhân của vụ cháy, chợ Quảng Ngãi cháy vào khoảng 5 giờ sáng ngày 9-2. Khi phát giác đám cháy, những tiểu thương quanh chợ đã báo cáo cho lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đồng thời báo cho bà con tiểu thương trong chợ đến " cứu" hàng. Những giọt nước mắt, tiếng khóc than tiếc của vang lên xé lòng. Anh Phương (chồng chị Vân- chủ sạp bán quần áo trong chợ) nét mặt hằn lên nỗi sợ hãi và lo lắng vì cho rằng các cửa hàng của gia đình anh trong đó đã cháy rụi. Cả nhà anh Phương (mẹ và em gái) có hai kiôt kinh doanh quần áo trong chợ, trước tết nhập số lượng hàng nhiều về để bán tết, nhưng vẫn còn tồn số lượng lớn, ngọn lửa đã thiêu rụi tất cả.

Theo ông Huỳnh Chánh, phó chủ tịch Uỷ ban Thành phố Quảng Ngãi, chợ thành phố Quảng Ngãi, có khoảng 512 hộ kinh doanh bên trong chợ, tất cả các hộ này đều bị thiệt hại, ước khoảng hàng trăm tỷ đồng đã bị thiêu rụi. Việt Nam từ đầu năm đến nay đã gặp vô số những chuyện khó khăn và tai tiếng từ dân sự đến chính quyền. Có lẽ đây là một dự báo cho một năm Nhâm Thìn không hề bình yên của nhà cầm quyền Công sản Việt nam. (SBTN)

{nl}{nl}{nl}