Âm mưu và tội ác

@ 13 February 2012 07:00 AM
{nl} VRNs (13.02.2012) -- Hà Nội -- Giáo  xứ Thái Hà là nạn nhân của chính quyền từ nhiều năm nay.  Âm mưu thôn tính đất đai của giáo xứ Thái Hà với mục đích chính là cô lập, kiềm tỏa và làm hạn hẹp phạm vi của giáo xứ là một âm mưu có tính chiến lược, mang đặc trưng bản chất chế độ cộng sản.

Lợi dụng đặc tính cố hữu này, nhiều quan chức đương nhiệm tranh thủ việc cướp đất để trục lợi cho mình. Ðiển hình như vụ Tòa Khâm Sứ, Khu đất Công Viên 1-6. Trong những vụ việc này, âm mưu của chính quyền là cướp đất để xây khu thương mại, biệt thự phân lô. Ðó là một hành vi được toan tính kỹ, một công đôi việc. Việc thứ nhất là hạn chế, kiềm tỏa không cho tôn giáo phát triển, việc thứ hai là trục lợi cho các quan chức tham gia. Sau khi bùng nổ những cuộc đấu tranh của giáo dân, bộ máy chính quyền trở lại với mục tiêu bạn đầu là hạn chế, cô lập của tôn giáo bằng một âm mưu là xây dựng vườn hoa cho cộng đồng.

Bất kỳ kẻ lãnh đạo cộng sản nào đều thấm nhuần lý tưởng và ý thức việc tiêu diệt, triệt hạ, làm tê liệt các hoạt động tôn giáo, vì đó là nhiệm vụ trọng đại trong công cuộc gọi là xây dựng CNXH. Thực ra cái gọi là công cuộc xây dựng CNXH này chỉ là cụm từ bình phong mỹ miều, để che giấu đằng sau nó là lợi ích cốt lõi và quan trọng là bảo vệ chế độ do ÐCS cai trị. Bảo vệ được chế độ Ðảng trị là bảo vệ được quyền lợi, lợi ích cho những thành phần trong chế độ đó. Những lợi ích đó được cụ thể bằng vật chất, quyền lợi rất rõ ràng như tài sản, chức vụ. Nhìn những khối tài sản khổng lồ mà các quan chức đang nắm giữ, hay sự thăng chức, bổ nhiệm cho con cái vào những nhiệm vụ quan trọng trong bộ máy chế độ…. dân Việt dễ hiểu được tại sao những kẻ đang có quyền lực, bạo lực trong tay lại ngày đêm toan tính tìm cách trấn áp những đồng bào mình bằng nhiều thủ đoạn thâm độc đến vậy?

Xin thưa!

Ðó là một phương thức để loại trừ những mối nguy, mà họ tự huyền hoặc là tiềm ẩn cho sự tồn tại của chế độ độc tài. Toan tính này lại được núp dưới cái bóng gọi là “an ninh quốc gia”.

(xin xem tiếp ở Website Dòng Chúa Cứu Thế)