THỈNH NGUYỆN THƯ CHO NHÂN QUYỀN VIỆT NAM: 42,000 CHỮ KÝ

@ 18 February 2012 04:59 PM
Tin tổng hợp - Tính đến 7 giờ sáng ngày hôm nay thứ Năm 16 tháng 2, sau khi đài SBTN, khởi xướng một chiến dịch bắt đầu từ ngày 8 tháng 2 để vận động đồng bào tại Mỹ, viết thỉnh nguyện thư, yêu cầu Tổng Thống Barack Obama đình chỉ việc mở rộng thương mại với Việt Nam khi nhân quyền không được tôn trọng, số chữ ký trong thỉnh nguyện thư gửi đến Tòa Bạch Ốc đã lên đến con số 42,323 người. Những nhà tranh đấu được nêu tên trong thỉnh nguyện thư gồm có Linh mục Nguyễn Văn Lý; hai vị được đề cử giải Nobel Hòa Bình là Hòa Thượng Thích Quảng Ðộ và Bác sĩ Nguyễn Ðan Quế, blogger Ðiếu Cày, và nhạc sĩ Việt Khang là người đã bày tỏ lòng yêu nước qua các nhạc phẩm Anh Là Ai và Việt Nam Tôi Ðâu? Ðể được Tòa Bạch Ốc chính thức trả lời trực tiếp, theo quy định, một thỉnh nguyện thư phải đạt được 25,000 chữ ký trong vòng 30 ngày.

Tuy nhiên cho đến nay, thỉnh nguyện thư này không những đã đạt được con số cần thiết, mà còn tiếp tục tăng dần trên cả sự mong muốn của những người vận động cho thỉnh nguyện thư ban đầu và còn tạo sự phấn khởi cho toàn thể đồng bào hải ngoại.

Hiện nay rất nhiều đoàn thể và tổ chức tại hải ngoại đã vào cuộc, tiếp tay vận động cho thỉnh nguyện thư đạt con số chữ ký tối đa. Số điện thoại gọi vào cho toàn nước Mỹ để ghi danh là 1.888.339.8247.

Ngoài ra Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển cũng đã lập những văn phòng tại nhiều thành phố trên toàn nước Mỹ để giúp một tay trong chiến dịch này. Bắt đầu từ hôm nay các thiện nguyện viên của SNTN sẽ có mặt trước các khu chợ ABC, Phước Lộc Thọ, Thuận Phát để ghi danh giúp đồng bào, xin quý vị sốt sắng tham dự.

{nl}{nl}{nl}