SÓNG DỮ LIÊN TỤC UY HIẾP GẦN 100 GIA ÐÌNH NGƯỜI DÂN TUY HÒA

@ 23 February 2012 06:07 AM


Tin Tuy Hòa - Phường Phú Ðông thành phố Tuy Hòa cho biết vào đêm hôm qua, rạng sáng nay, gần 100 gia đình người dân ở xóm Rế, thuộc khu phố 6, phường Phú Ðông liên tục bị sóng dữ uy hiếp đến tính mạng và tài sản. Khoảng 10 giờ đêm, những cơn sóng dựng đứng, cao từ 3 đến 4 thước liên tiếp tràn qua mặt đường, mang theo hàng tấn rác rưởi và cát đổ dồn vào khu dân cư xóm Rế, gây nguy hiểm cho người dân và tàu thuyền đóng mới dựng gần đó. Chỉ qua một đêm, sóng đã khoét sâu vào bờ gần 4 thước, liên tiếp bổ vào tường, phủ lên mái tôn nhà dân.

Con đường chính từ xóm Rế băng qua các khu dân cư khác bị xâm thực chỉ còn lại hơn nửa thước, người dân không thể lưu thông. Sóng lớn cũng đã đánh sập bờ đê bao phía trước, xâm thực vào tận chân tường nhà. Ðáng ngại hơn, gần như toàn bộ đê bao chắn sóng phía sau của hơn 20 nhà dân gần mép nước đã bị đánh sập và cuốn trôi. Mặc dù biết rõ nguy hiểm nhưng sáng nay người dân vẫn cố bảo vệ nhà cửa, tài sản. Trước tình thế nguy cấp, người dân vẫn chống chọi với sóng biển trong khi một số tìm cách di dời tài sản đến nơi an toàn.

Theo nhiều ngư dân, nếu thời tiết còn diễn biến phức tạp, trong vài ngày tới thủy triều tiếp tục xuất hiện và có thể mạnh lên, kèm theo những cột sóng cao từ 5 đến 6 thước. Lúc đó cả xóm Rế khó mà chống đỡ nổi.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}