BÌNH PHƯỚC: ĂN THỰC PHẨM CÓ KÝ SINH TRÙNG GÂY BỆNH, 60 CÔNG NHÂN NGỘ ÐỘC NẶNG

@ 23 February 2012 06:07 AM
{nl}

Tin Bình Phước - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước hôm qua cho biết đã có kết quả về nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc thực phẩm làm 60 công nhân Công ty Freewell tại khu công nghiệp Bắc Ðồng Phú, huyện Ðồng Phú phải vào bệnh viện cấp cứu. Căn cứ vào các kết quả xét nghiệm cho thấy, Công ty MTV Ðại Hải Bảo nấu và cung cấp suất ăn cho công nhân Công ty Freewell đã để xảy ra ngộ độc thực phẩm, do thực phẩm có ký sinh trùng gây bệnh, vi sinh vật gây bệnh không được phép có trong thực phẩm hoặc vượt giới hạn cho phép. Thêm nữa, Công ty Ðại Hải Bảo không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm do cơ quan thẩm quyền cấp đối với cơ sở sản xuất.

Trước đó vào 12 giờ trưa ngày 9 tháng giêng, có 1300 người ăn bữa trưa tại Công ty Freewell. Qua điều tra thực tế, công nhân có ăn các món đậu hủ chiên xả ớt, cá lóc kho tiêu, dưa leo ăn sống, rau cải ngọt luộc và canh cải chua. Thức ăn do Công ty MTV Ðại Hải Bảo cung cấp. Sau 30 phút ăn trưa, người ăn xuất hiện các triệu chứng lâm sàng như đau bụng 46 người, tiêu chảy 12 người, nôn 31 người, sốt 7 người, đau đầu 21 người, bủn rủn, mệt, chóng mặt 22 người.

Sau đó, 60 người bị ngộ độc nặng phải đưa vào các bệnh viên lân cận để cấp cứu. Tình trạng ngộ độc tập thể xảy ra thường xuyên tại Việt Nam, nhà cầm quyền đã không làm gì để ngăn chặn việc này.(SBTN)