LUẬT SƯ DƯƠNG HÀ THĂM CHỒNG, KÊU GỌI MỌI NGƯỜI ÐỪNG QUÊN CÙ HUY HÀ VŨ

@ 26 February 2012 01:25 AM


Tin Hà Nội - Các hãng tin quốc tế hôm nay loan tin Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, vừa đi thăm chồng là ông Cù Huy Hà Vũ hiện đang thọ án tại Trại giam số 5 của Bộ Công An, thuộc huyện Yên Ðịnh tỉnh Thanh Hóa, kể từ khi bị tuyên án 7 năm tù giam và 3 năm quản chế với tội danh tuyên truyền chống Nhà nước. Vừa trở về Hà Nội, luật sư Dương Hà trả lời phỏng vấn báo chí và cho biết về mặt sức khoẻ thì chồng bà vẫn như cũ không có gì tiến triển. Ông vẫn than là hay bị đau nữa đầu và thỉnh thoảng vẫn lên cơn đau tim vào ban đêm. Nhưng về mặt tinh thần thì không có gì phải phàn nàn, không có gì dao động.

Về điều kiện giam giữ ông Hà Vũ, bà Dương Hà cho biết chồng à đã phàn nàn về cách cư xử của trại giam. Ðặc biệt là hôm Tết, bánh chưng cũng như giò và các thứ khác của gia đình đưa vào bị giữ quá lâu nên thiu hết. Ðược biết hôm nay cũng có nhiều người, trong đó có giáo sư Nguyễn Huệ Chi đi theo chị để thăm ông Cù Huy Hà Vũ, nhưng chỉ có một mình bà Dương Hà được vào vì có sổ thăm nuôi, còn những người khác dù đã ghi tên với tên Phó trưởng trại nhưng cuối cùng chẳng ai được vào cả. Nhân dịp này, bà Hà kêu gọi mọi người là đừng quên tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ, đừng để ông ấy ngồi tù một cách uổng công, cũng như đừng quên tất cả những ai đấu tranh cho nhân quyền, tự do, hùng cường của đất nước.

Bà cho biết bà đã viết thơ cho Chủ tịch nước là Trương Tấn Sang, viết thơ cho tất cả các ủy viên Bộ Chính trị, cho Bộ trưởng Bộ Công an, Chánh án Toà án Nhân dân Tối cao và các ông trong Quốc hội. Nhưng nói chung, từ ngày chồng bà bị bắt cho đến nay, rất nhiều đơn thư của cá nhân bà, của em chồng bà là Cù Thị Xuân Bích, của hai người chú là Cù Huy Thước, Cù Huy Chữ, cũng như của rất nhiều anh chị em khác đều không được trả lời.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}