CƯ SĨ PHẬT GIÁO HÒA HẢO ÐE DỌA TỰ THIÊU ÐỂ BẢO VỆ ÐẠO PHÁP

@ 28 February 2012 06:53 AM
{nl}

Tin An Giang - Theo tin của Giáo Hội Phật Giáo Hoà Hảo Trung ương trụ sở tại California, Hoa Kỳ thì chiều ngày 21 tháng 2 vừa qua, các tu sĩ và cư sĩ Phật Giáo Hòa Hảo bị đông đảo công an chận đường hành hung sau khi họ ra về từ Niệm Phật Ðường của cư sĩ Nguyễn Văn Tèo ở ấp Bảy Phú, xã Vĩnh Châu, thị xã Châu Ðốc, tỉnh An Giang. Hành động đàn áp này khiến một tín đồ trong nhóm tẩm xăng, tuyên bố sẵn sàng tự thiêu hy sinh vì đạo pháp.

Tin cho biết 13 tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo bị công an giao thông thị xã Châu Ðốc phối hợp công an xã Vĩnh Châu gồm khoảng 30 người, sử dụng xe bít bùng, xe tải chở xe gắn máy, roi điện chận đường cách Niệm Phật Ðường khoảng 1 cây số rưỡi. Một tín đồ hiện diện lúc đó kể lại rằng Công an chặn đường làm khó, đàn áp dữ dằn. Trong lúc phản ứng lại thì trong nhóm có đồng đạo Năm Tâm đổ xăng vào người đòi tự thiêu khiến phía công an chùn bước. Cuối cùng, công an khoát tay để cho họ đi.

Nguồn tin cho biết lần này cũng như nhiều vụ đàn áp tôn giáo khác, công an cũng được sự hỗ trợ đắc lực của bọn băng đảng xâm mình đầy người đứng ở ngoài rất đông. Ðược biết Niệm Phật Ðường tư gia cư sĩ Nguyễn Văn Tèo mới mở khoảng hai tháng nay. Trong 3 tuần đầu thì công an có dòm ngó, nhưng chưa hành động nặng tay lắm, và tới lập biên bản. Nhưng sau 3 tuần tín đồ hành đạo, lực lượng công an đông đảo tuần nào cũng tới quậy phá, kể cả liệng đá cùng nhiều hành động khác, áp bức khiến đồng đạo rất khổ tâm và không an tâm để niệm Phật.(SBTN)