HÀNG NGÀN TRƯỜNG HỢP BẠO HÀNH XÂM HẠI TRẺ EM XẢY RA TẠI VIỆT NAM

@ 28 February 2012 07:50 PM
Tin tổng hợp - Con số những trẻ em bị bạo hành, xâm hại thể xác và tinh thần vẫn không ngừng gia tăng tại Việt Nam từ mấy năm nay, theo số liệu do cơ quan hữu trách của Việt Nam phổ biến. Con số trẻ bị xâm hại là trên 700 vụ trong năm 2005, đến năm 2010 con số đó đã tăng hơn gấp đôi. Báo chí cho biết tình hình trẻ em bị bạo hành, xâm hại iễn biến phức tạp, có chiều hướng gia tăng đáng kể so với giai đoạn trước. Trẻ em nam nữ, bị xâm hại dưới nhiều hình thức như bị đánh đập, hành hạ thể xác, bóc lột sức lao động, buôn bán người, xâm hại tình dục. Năm 2010, tại Việt Nam có gần 1000 em bị xâm hại tình dục, trong đó có hơn 65% trẻ bị hiếp dâm. Những nguyên nhân dẫn tới tình trạng bạo hành, xâm hại trẻ em phần lớn tập trung từ những gia đình gặp khó khăn về kinh tế, sống cảnh ly hôn, ly thân, cha mẹ hay xung đột nhau, khiến trẻ phải thường xuyên chứng kiến những cảnh bạo hành bằng hành động và lời nói khiếm nhã. Trong những trường hợp khác, vì mải bận chạy theo cuộc sống gay go, cha mẹ bỏ bê con cái nhỏ, các em ở nhà một mình, hoặc lang thang ngoài đường, nên dễ bị lạm dụng, xâm hại tình dục. Ngoài ra, cũng có những trường hợp người thân trong gia đình xâm hại tình dục trẻ em, đánh đập, hành hạ trẻ em hầu như hàng ngày.

Lên tiếng mới đây trước phiên họp của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cũng phải thú nhận rằng tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em vẫn còn trầm trọng, chưa được phát giác và giải quyết kịp thời. Theo đánh giá của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thuộc Quốc hội thì công tác quản lý nhà nước về phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em còn nhiều yếu kém, công tác giáo dục, truyền thông chưa hiệu quả, dịch vụ bảo vệ trẻ em còn nhiều hạn chế về số lượng và phẩm chất, việc xây dựng môi trường an tòan cho trẻ em còn nhiều khó khăn và chưa đồng bộ.

Xã hội Việt Nam trong những năm gần đây liên tục suy thoái toàn diện, từ đạo đức, đối xử, suy thoái tư tưởng mà ngay cả nghị quyết Trung ương 4 cũng phải nói tới. Kể cả những người ở cấp cao nhất cũng suy thoái, tham ô, hối lộ tràn lan, cán bộ chỉ biết làm giàu trên sự đau khổ của người khác mà hoàn toàn không nghĩ gì đến tương lai của đất nước và của cả dân tộc.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}