THƯỢNG NGHỊ SĨ RON BOSWELL ÐẢNG LNP ÚC LÊN TIẾNG VỀ NHẠC SĨ VIỆT KHANG TRƯỚC THƯỢNG VIỆN ÚC

@ 1 March 2012 01:02 AM
{nl}

Tin Canberra - Thượng nghị sĩ tiểu bang Queensland Ron Boswell thuộc đảng Liberal National, trước Thượng Viện Quốc Hội Liên Bang Úc vào tối thứ Ba đã dành ra 10 phút trong phần phát biểu của ông để bênh vực cho nhạc sĩ Việt Khang và tố cáo các hành động vi phạm nhân quyền của Hà Nội. Ông nói ông phải lên tiếng để ủng hộ người dân nước Việt Nam. Ðã quá lâu, họ đã bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam tước bỏ mọi quyền làm người căn bản. Ông muốn đặc biệt kêu gọi sự chú ý đến một nhạc sĩ can đảm có tên là Việt Khang, người chống lại sự đàn áp của đảng Cộng Sản qua những bản nhạc của anh, và anh đã phải trả giá cho việc làm này. Thượng nghị sĩ Boswell nêu lên những sự giam giữ vô hạn định một số nghệ sĩ, luật sư và những nhà tranh đấu cho nhân quyền ở Việt Nam trong nhiều năm qua. Cũng như Việt Khang, họ chỉ lên tiếng phản đối Hà Nội về vấn đề Trung cộng xâm lược.

Ông Boswell nói, Úc là quốc gia hàng đầu trên thế giới về dân chủ nên có bổn phận phải lên tiếng về những sự vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Ông đề cập đến việc 100 đại biểu của người Việt ở hải ngoại sẽ gặp Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama vào ngày thứ hai tuần tới để trình 1 Thỉnh Nguyện Thư, phát động bởi đài truyền hình SB-TN. Và khi ông phát biểu tối hôm qua, chỉ trong vòng 3 tuần, đã có hơn 90,000 chữ ký. Ông nhấn mạnh 90,000 lời kêu gọi hành động từ nhiều nơi trên nước Mỹ là một bằng chứng cho tính cách trầm trọng của sự vi phạm nhân quyền bởi nhà cầm quyền Việt Nam.

Sau khi giải thích về nội dung của hai bản nhạc nói trên, ông Boswell cho biết ảnh hưởng của những bản nhạc này ở Việt Nam, và ngọn lửa mà chúng đã châm ngòi trong phong trào tranh đấu cho nhân quyền ở Việt Nam đã làm nhà cầm quyền Hà Nội hoảng sợ. Ông Boswell cũng trình bày thêm về các trường hợp của những nhà đối kháng khác bị đàn áp như Linh mục Nguyễn văn Lý, Bác sĩ Nguyễn đan Quế, và ông nhắc đến việc chính phủ John Howard thiết lập các cuộc đối thoại về Nhân Quyền giữa Úc và Việt Nam vào năm 2002 ở cấp bực chính phủ.

Theo ông thì dân chúng Úc luôn luôn được hưởng quyền tự do ngôn luận mà không sợ bị trả thù, nay đã đến lúc người dân Việt Nam cũng được hưởng quyền tương tự. Thượng nghị sĩ Ron Boswell là một chính trị gia lão thành với hơn 30 năm trong chính trường Úc.(SBTN)