NGƯỜI VIỆT TẠI CANADA KÊU GỌI BIỂU TÌNH NGÀY 5 THÁNG 3 VÀ KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ

@ 1 March 2012 01:04 AM


Tin Vancouver - Sau khi có lời kêu gọi của Liên Hội Người Việt Canada để ủng hộ chiến dịch ký thỉnh nguyện thư do Nhạc sĩ Trúc Hồ, các anh chị em ca nghệ sĩ Trung tâm Asia, các anh chị em Ðài Truyền hình SBTN, và Tổ chức Boat People SOS khởi xướng, với hơn 90,000 người Việt tại Hoa Kỳ đã ký tên kêu gọi Tổng thống Obama và giới dân cử Hoa Kỳ phải mạnh mẽ kêu gọi nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam trả tự do lập tức cho nhạc sĩ Việt Khang cùng những tiếng nói yêu nước, tự do và dân chủ.

Cộng Ðồng Người Việt vùng Greater Vancouver nhập dòng tranh đấu cho tự do của nhạc sĩ Việt Khang, các nhà tranh đấu vì dân chủ như Linh mục Nguyễn Văn Lý, Hòa thượng Thích Quảng Ðộ, Bác sĩ Nguyễn Ðan Quế, Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ, Luật sư Lê Công Ðịnh, Kỹ sư Trần Huỳnh Duy Thức, Thạc sĩ Nguyễn Tiến Trung, bà Bùi Thị Minh Hằng và vô số tù nhân chính trị, tù nhân tôn giáo, và tù nhân lương tâm khác đang bị nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam áp chế, bức hại trong và ngoài trại giam.

Vào ngày 5 tháng 3 là lúc phái đoàn người Việt hải ngoại tiếp xúc với Tổng thống Obama tại Tòa Bạch Ốc, các hội đoàn và đồng hương Greater Vancouver sẽ xuống đường để yểm trợ tinh thần bất khuất yêu nước của quý vị nói trên, và trình bày trước công luận quốc tế thực trạng về nhân quyền tại Việt Nam. Cuộc biểu tình sẽ diễn ra từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều ngày thứ hai 5 tháng 3 trước Vancouver Art Gallery góc đường West Georgia và Howe, Vancouver Downtown. Trong dịp này, cộng đồng cũng phát động chiến dịch ký thỉnh nguyện thư gửi đến Quốc Hội Canada để đòi áp lực nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam về vấn đề nhân quyền. Chiến dịch này đã được tiến hành trên toàn quốc Canada nơi có đông người Việt cư ngụ.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}