Linh mục bị “côn đồ” đánh trọng thương và hiện tượng nhà nước “côn đồ”

@ 5 March 2012 08:27 AM
Ngày 22/2/2012, linh mục Louis Gonraga Nguyễn Quang Hoa -- linh mục thuộc giáo phận Kontum, trên đường trở về sau khi dâng lễ an táng cho một giáo dân, đã bị ba côn đồ đánh trọng thương.

Trong bản tường trình gửi tới đức cha Micae Hoàng Ðức Oanh, giám mục giáo phận Kontum, cha Louis Nguyễn Quang Hoa cho biết:

“Ngày 22 tháng 2 năm 2012, tại làng Turia Yốp (thôn 6, xã Ðăk Hring, Huyện Ðăk Hà), gia đình ông A Ven có người vợ là bà Y Kun qua đời. Gia đình và dân làng đã mời con đến dâng lễ an táng (lễ tang) để tiễn đưa người quá cố là bà Y Kun đến nơi an nghỉ cuối cùng. Lễ an táng đã diễn ra vào lúc 10 giờ, ngày 23 tháng 2 năm 2012.

10 giờ 45 phút, lễ an táng kết thúc, con trở về lại xứ. Trên đường về ngang qua khu rừng cao su của làng Kon Proh (thôn 9, xã Ðăk Hring), con đã bị ba thanh niên chạy xe môtô đuổi theo và đánh một nhát rất mạnh phía sau lưng. Bị đánh bất ngờ, con loạng choạng dừng xe môtô lại. Lập tức hai tên thanh niên cầm hai thanh sắt dài khoảng một mét nhảy xuống xe tiếp tục đánh con túi bụi. Con bỏ xe ngã xuống đường và dùng 2 tay để chống đỡ những đòn chí tử, vì sợ trúng đầu và mặt nên hai tay phải chịu trận, con vừa đỡ đòn vừa chạy thụt lùi và sau đó cắm đầu chạy vào vườn cao su, chúng tiếp tục đuổi theo đánh vào lưng, vào tay, vào chân và vào bụng con rất nhiều nhát chí mạng. Rượt đuổi đánh khoảng 200 mét chúng hô “thôi rút”, và chúng quay lại đập phá xe môtô của con. Sau đó, hai thanh niên đó đã phi tang 2 thanh sắt xuống đập nước gần đó. Trong lúc hai thanh niên đánh con, một thanh niên còn lại ngồi sẵn trên xe môtô. Sau khi xong việc, ba thanh niên đó đã phóng xe bỏ chạy về hướng quốc lộ 14.

Sau khi bị đánh, chờ bọn chúng đi rồi con gọi điện cho cha Bá Năng Lý, chánh xứ Kon Hring đến đưa con về. Lúc chờ cha Lý đến, con đi tìm đồng hồ của con bị đứt rơi trong khi bị đánh, lúc đang tìm thì con nghe các em nhỏ đi học về đúng lúc đang đánh nói rằng bọn chúng đã lượm đồng hồ và đã ném xuống đập rồi.

Hiện nay con đang điều trị thương tích tại gia đình ở tỉnh Gialai. Qua khám nghiệm y khoa các vết thương, bác sĩ kết luận rằng: có nhiều vết rách, vết bầm tím tụ máu ở khắp người và nặng nhất là bị dập phổi bên phải do bị đánh.”

xem hình và đọc tiếp tại Website Nữ Vương Công Lý

{nl}{nl}{nl}