THỰC PHẨM CHỜ NGÀY ÐỘI GIÁ THEO XĂNG

@ 11 March 2012 06:38 PM
Tin Sài Gòn - 2 ngày sau thời điểm xăng tăng 2100 đồng mỗi lít, thực phẩm tại các chợ dân sinh và siêu thị vẫn giữ ổn định. Tuy nhiên, giới kinh doanh cho rằng trong tuần tới, giá sẽ tăng khoảng 3 đến 10% do chi phí vận chuyển đắt hơn.

Tại Sài Gòn, giá hàng hóa bắt đầu rục rịch tăng sau khi xăng dầu điều chỉnh. Một tiểu thương ở chợ Thành Thái quận 10 cho biết phí vận chuyển từ chợ đầu mối về đến chợ Thành Thái hiện chưa có gì thay đổi nhưng người đưa hàng đã đề cập đến chuyện tăng phí chở hàng trong vài ngày tới. Một người bán thịt ở chợ Thị Nghè cũng cho biết, phía cung ứng thịt chưa tăng giá nhưng đã đánh tiếng trước là sẽ tính lại giá mới do chi phí tăng. Phó giám đốc kinh doanh siêu thị Citimart nói hiện chưa có nhà cung cấp nào gửi thông báo sẽ tăng giá vì lý do giá xăng dầu vì muốn áp dụng giá mới phải gửi thông báo bằng văn bản trước 15 hoặc 20 ngày, có thể vài ngày tới sẽ có nhà cung cấp báo giá mới, bởi xăng dầu tăng khiến chi phí của đơn vị sản xuất tăng lên, họ buộc phải tính vào giá thành sản phẩm.

Tương tự tại Hà Nội, giá thịt, cá, rau xanh sáng nay vẫn giữ ở mức bình thường. Khảo sát ở chợ Mơ tạm trên phố Kim Ngưu cho thấy mỗi cân thịt heo có giá từ 110 đến 140.000 đồng, thịt bò có giá 180 đến 260.000 đồng mỗi ký. Một tiểu thương ở đây cho biết có nghe về chuyện xăng tăng giá nhưng chưa thấy chủ buôn áp dụng cước vận chuyển mới. Một nhà kinh doanh ở chợ Ngã Tư Sở cho hay ra Tết trời lạnh nên giá rau đắt, kéo dài từ hơn một tháng nay, khi chưa có thông tin xăng tăng giá. Nhưng dù vậy, người này vẫn cho rằng, trong một đến 2 hôm nữa, giá chắc chắn sẽ tăng.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}