PHÓNG SỰ TỪ VIỆT NAM: KINH HOÀNG PHÁT GIÁC THỰC PHẨM HƯ THỐI SỬ DỤNG CHO TRẺ EM TRƯỜNG TIỂU HỌC

@ 14 March 2012 07:06 PM


Hôm nay trong phần tin đặc biệt từ Việt Nam, thông tín viên SB-TN từ trong nước gởi ra bản tin kinh hoàng phát giác thực phẩm hư thối sử dụng cho trẻ em trường tiểu học, mời quý vị cùng theo dõi bản tin... (video insert)

Tình trạng thiếu vệ sinh an toàn thực phẩm đe dọa sức khỏe cộng đồng lâu nay vẫn là một trong những vấn đề nan giải tại Việt Nam, khiến dư luận phẫn nộ do những yếu kém trong quy định và quản lý. Nhưng với những phát giác mới nhất, đang làm cho nhiều gia đình lo sợ. Công an TP Sài Gòn cho biết vừa bắt giữ một chiếc xe chuyên chở gần 3 tấn thịt gà thối trên đường giao tới căn tin của một trường tiểu học. Cảnh sát giao thông hôm 4/3 chặn một xe khách khả nghi di chuyển từ Ðồng Nai tới Ðồng Tháp và phát giác 2,9 tấn thịt gà trên xe thối rữa, trong điều kiện mất vệ sinh, được ghi nhãn nơi giao nhận là trường tiểu học. Tài xế Lê Huy Cường khai là được thuê chuyên chở số thịt này giao cho nhà bếp của một trường tiểu học để chế biến cho học sinh tiêu thụ.

Tin chi tiết cho biết Cảnh sát giao thông đội Rạch Chiếc (Sài Gòn) đã phát giác một chiếc xe khách loại 50 chỗ, đang lưu thông trên quốc lộ 1A, chạy từ bến xe huyện Tân Phú (tỉnh Ðồng Nai) về tỉnh Ðồng Tháp, có nhiều biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra hành chính. Trong khi kiểm tra, lực lượng cảnh sát giao thông phát giác dưới gầm xe có nhiều bọc ni lông bên trong chứa đầy gà đã qua sơ chế. Sau đó, chiếc xe khách này lập tức được đưa vào Trạm kiểm dịch động vật Thủ Ðức để kiểm tra.

Tại Trạm kiểm dịch động vật Thủ Ðức, khi cửa gầm xe vừa mở, mùi hôi thối bốc ra nồng nặc bốc ra từ hàng trăm bọc chứa gà làm sẵn thịt da đã tím tái, rỉ nước, ruồi nhặng bám đen... Số lượng gà nặng 2.906 kg và nhiều kg lòng gà đang trong quá trình phân hủy. Cơ quan hữu trách cũng nhận thấy một số lượng gà trên xe có giấy ghi rõ địa chỉ nơi nhận là "trường tiểu học". Tài xế chiếc xe khách này là Lê Huy Cường (46 tuổi, quê Ðồng Tháp). Bước đầu, Cường khai nhận chỉ là người chở thuê cho một chủ hàng tên là Nguyễn Thị Kim Anh tại huyện Tân Phú (tỉnh Ðồng Nai).

Số thực phẩm được tiêu huỷ nhưng người ta tự hỏi đã có hàng bao nhiêu tấn thực phẩm hư thối khác đã được chuyển thành thức ăn trong nhà trường hoặc cho công nhân từ lâu nay? Theo báo Pháp Luật VN, thực tế thì ngoài những vụ vi phạm mà các cơ quan hữu trách đã phát giác và xử lý, còn vô khối những vụ vi phạm khác bị lọt lưới pháp luật, đồng nghĩa với nó là có hàng nghìn tấn thực phẩm bẩn đã tuồn được vào các chợ, các nhà hàng và bày lên bàn ăn của người tiêu dùng.

Cũng cần biết thêm, luật vệ sinh thực phẩm ở trong nước còn rất sơ sài, nên gần như không làm chùn bước được những ai đã có âm mưu, bất chấp sức khoẻ con người.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}