TUYỂN THỦ QUỐC GIA VIỆT NAM BỎ TRỐN Ở ÚC

@ 22 March 2012 12:26 AM
Tin Melbourne - Hai tuyển thủ quốc gia bộ môn đua thuyền của Việt Nam bị nghi là đã đào tỵ khi đang tập huấn ở Úc chuẩn bị cho vòng loại của Olympic London. Tin này chỉ được phổ biến hôm nay, 10 ngày sau khi sự việc xảy ra. Hai lực sĩ Nguyễn Phương Ðông, 22 tuổi quê ở Hải Phòng và Lương Ðức Toàn 20 tuổi quê ở Hải Dương, đã đột ngột biến mất khỏi khách sạn vào đêm 10 tháng 3, là đêm cuối cùng ở Úc trước khi cả đoàn đáp máy bay về Việt Nam.

Trước đó đoàn lực sĩ đua thuyền Việt Nam đã có chuyến tập luyện kéo dài một tháng ở Úc từ ngày 11 tháng 2 để chuẩn bị cho vòng loại khu vực châu Á của Thế Vận Hội sắp diễn ra tại Nam Hàn vào tháng 4. Tổng cục Thể thao Việt Nam cho biết cả hai người này đều là những lực sĩ được tập trung đầu tư đặc biệt, năm 2011 họ đã từng đoạt huy chương tại SEA Games 26 tại Nam Dương.

Báo chí Việt Nam thuật lại rằng hai tuyển thủ này đã mặc mỗi áo may ô, quần đùi, để lại toàn bộ vali, ngay cả visa tại khách sạn rồi lẻn ra ngoài được người bên ngoài đón. Hai người này được tin là đều có người thân ở Úc, nhưng khi liên lạc thì được trả lời là cũng không biết hai tuyển thủ đang ở đâu. Hai lực sĩ này được trả tiền ăn 200,000 đồng một ngày tức khoảng 10 đô-la, bên cạnh tiền công, phụ cấp tập luyện ở nước ngoài và tiền thưởng khi có thành tích trong thi đấu. Tổng cục Thể dục Thể thao của Cộng sản Việt Nam nói đã báo cáo sự việc lên bộ Ngoại giao, bộ Công an và tòa đại sứ Cộng sản Việt Nam tại Úc.

Theo thống kê thì cho đến nay đã có hơn 10 trường hợp các lực sĩ Việt Nam đào tỵ, từ các thành viên của các đội tuyển thể thao quốc gia của Cộng sản Việt Nam. Năm 2008, 3 tuyển thủ môn đấu vật đã bỏ trốn ngay tại phi trường Incheon của thủ đô Hán Thành, sau khi tham gia thi đấu giải vật tự do và cổ điển ở nước này.

Trước đó 6 năm, hai tuyển thủ quốc gia của môn đấu vật cũng biến mất trong chuyến tập dượt ở Nam Hàn chuẩn bị cho Á Vận Hội lần thứ 13. Năm 1996, ba tay đua xe đạp và hai lực sĩ đô vật cũng đào tỵ tại Moscow trong lúc tập dượt ở Nga.(SBTN)

{nl}{nl}{nl}