BLOGGER NGUYỄN TƯỜNG THỤY NÓI VỀ VỤ BẮT BỚ VÀ ÐÀN ÁP NHỮNG NGƯỜI BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG CỘNG

@ 22 March 2012 04:34 AM
Tin Hà Nội - Công an Việt Nam vẫn chưa ngưng các cuộc theo dõi, đàn áp và thậm chí bắt bớ những người tham gia biểu tình chống Trung Cộng vào năm ngoái. Những trường hợp giam giữ trái pháp luật bà Bùi Thị Minh Hằng trong trại cải tạo Thanh Hà cũng như mới đây bắt giữ ba người từng biểu tình vào năm ngoái không cho họ tới tham dự buổi họp mắt kỷ niệm ngày 8 tháng 3 với những gương mặt tên tuổi của thủ đô Hà Nội.

Blogger Nguyễn Tường Thụy, một trong ba người bị giam trái phép cho biết ông cùng với Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, đã bị công an bắt về trụ sở và giữ ở đó nhiều giờ liền cho tới khi hết ngày 8 tháng 3 mới cho về. Ông xác nhận lần này là Công an bắt họ chứ không phải mời đến gặp như những lần trước, chúng không cho ông thay quần áo hay làm vệ sinh cá nhân, mà áp giải ông đi bằng cách đẩy, kéo, khiêng và nhét ông lên xe. Ông nói hành động của họ là hành động bắt người trái pháp luật vì vậy cho nên ông rất phẫn nộ về chuyện này. Mục đích chính của chúng là muốn cô lập ông và những người này để không tham dự được buổi họp mặt của các nhà tranh đấu tại Việt Nam.

Những người này họp nhau lại để bàn về có thể sẽ tiếp tục các cuộc biểu tình chống Trung cộng sau khi có tin tàu Trung cộng lại tiếp tục bắt giữ ngư dân Việt Nam đánh cá ở hải phận Hoàng Sa. Trong những ngày qua cũng đã có lời kêu gọi dân oan ở khắp 3 miền đất nước thực hiện một cuộc tổng biểu tình vào hai ngày cuối tuần này ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, Sài Gòn và Ðà Nẵng. Với tin mới nhất ngày hôm nay là việc Trung cộng bắt giữ 21 ngư dân ở biển đông, có thể sẽ có các cuộc biểu tình chống Trung cộng tái diễn tại Hà Nội, và như vậy tình hình vào những ngày cuối tuần này sẽ rất căng thẳng chưa biết Công an Cộng sản Việt Nam sẽ đàn áp người dân như thế nào.(SBTN)