PHÓNG SỰ ÐẶC BIỆT TỪ VIỆT NAM: NGƯỜI VIỆT TRONG NƯỚC LO NGẠI CHUYỆN THỊT HEO BỊ BƠM ÐỘC CHẤT CỦA TRUNG CỘNG

@ 22 March 2012 05:31 AM
Hôm nay trong tiết mục phóng sự đặc biệt từ trong nước, thông tín viên SB-TN gửi ra bản tin về tình trạng thịt heo bị bơm độc chất từ Trung cộng, mời quý vị cùng theo dõi trong bản tin sau đây... (video insert)
 
Khắp các chợ, khắp các trại chăn nuôi Việt Nam, đề tài về chuyện thịt heo siêu nạc, không mỡ đang được nói râm ran với sự sợ hãi về một loại độc chất bơm thẳng vào heo nuôi. Ðộc chất này xuất phát từ Trung Cộng, mua rất dễ dàng và làm cho heo tăng trọng nhiều nạc, nhưng lại khiến cho người dùng bị ảnh hưởng sức khoẻ ghê gớm. Theo cảnh báo của tạp chí Sức khoẻ Gia đình trong nước thì sử dụng heo siêu nạc có thể dẫn tới ngộ độc và có thể đưa tới tử vong. Còn nếu không bộc phát tức thì, bệnh sẽ ủ và phát sinh nhiều triệu chứng như sốt, run cơ, căng thẳng, tim đập nhanh, tăng huyết áp, đau đầu, choáng váng, buồn nôn, tiêu chảy tổn hại cho hệ thần kinh, hệ tuần hoàn và có thể tử vong, lâu dài dẫn đến ung thư.

Các loại hoá chất này nhập từ Trung Cộng, có tên là Clenbuterol và Salbutamol. Nhưng thực tế hiện nay có nhiều loại thuốc tăng trọng cho heo nhập từ Trung Cộng không rõ xuất xứ được người chăn nuôi cho ăn để làm nở cơ thịt. Những chất tăng trọng độc hại này làm nở mông, nở vai và khiến heo không thể đứng được.
 
Như vậy rất nguy hiểm khi người ăn loại thịt heo này. Mới đây kết quả giám sát tại các lò mổ trên địa bàn Sài Gòn cho thấy, có tới 43% số mẫu nước tiểu và 24% số mẫu thịt nhiễm hoá chất độc hại, thuộc loại cấm tuyết đối. Các đường phố có tiệm bán thuốc ngành thú y, khách có nhu cầu hỏi mua thuốc Trung Cộng thì chỉ người quen, chủ hàng mới bán hoặc bán một cách rất cẩn trọng. Thuốc được cất phía trong quầy để tránh cơ quan kiểm tra hỏi thăm. Theo báo Người Lao Ðộng, người bán thuốc thú y tại quầy số 1x trên đường Trường Chinh, Hà Nội thì thuốc kích thích tăng trưởng có nguồn gốc Trung Cộng có thể khiến heo tăng tới 35 đến 40 ký một tháng. Một người bán hàng khác cho biết chị ta đã có sẵn thuốc kích thích tăng trưởng Trung Cộng.

Theo chỉ dẫn thì mua thuốc này để vỗ vào tháng cuối trước khi xuất chuồng, tầm bắt đầu tích mỡ. Khi dùng thuốc kích thích tăng trưởng này, heo sẽ tăng 25 ký một tháng. Thông tin chất cấm được sử dụng để tạo lợn siêu nạc khiến tâm lý e ngại thịt heo lan truyền. Giá thịt heo tại các chợ lẻ giảm đồng loạt, Ðặc biệt sau khi cục Quản lý thị trường tỉnh Ðồng Nai kiểm tra và thu giữ hơn 250 ký chất kích thích tạo nạc trên heo tại huyện Trảng Bom, tỉnh Ðồng Nai, gần đây người tiêu dùng Sài Gòn bắt đầu có xu hướng tẩy chay thịt heo, với tên gọi là heo bẩn. Nhưng vì sao thuốc độc thực phẩm của Trung Cộng tràn vào tự do trong nước mà không hề bị các cơ quan kiểm tra của Việt Nam ngăn chận hay truy tìm nguồn gốc, điều đó cũng là việc mà không ít người Việt trong nước ngạc nhiên nghĩ ngợi.(SBTN)